Quản lý sinh viên đi về từ vùng dịch

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:00:36
961 lượt xem

Với đặc thù có nhiều sinh viên người nước ngoài và từ các tỉnh thành trong cả nước đang theo học, trường Đại học Y dược Thái Bình đã chủ động biện pháp quản lý, cách ly và ngăn chặn kịp thời nếu có dịch xảy ra.

Bên cạnh 459 sinh viên Lào, Campuchia, Môdămbích, trường Đại học Y dược Thái Bình còn có 68 sinh viên đến từ các tỉnh có dịch là Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Thanh Hóa. Toàn bộ những sinh viên này đều được yêu cầu điền biểu mẫu kê khai y tế online trước khi trở lại trường, thông báo rõ nơi ở và tình trạng sức khỏe. Sau đó, được kiểm tra sức khỏe tại trường trước khi vào chương trình học. Báo cáo của nhà trường cho thấy, tất cả các em đều khỏe mạnh, không có yếu tố dịch tễ, đủ điều kiện tiếp tục học. Riêng sinh viên từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được cho phép nghỉ trong suốt thời gian địa phương này cách ly. 

Em Kaisone Xayapheth - sinh viên lớp Y2G K48, trường Đại học Y dược Thái Bình: Khi sang Việt Nam các thầy cô báo em xuống phòng kiểm tra nhiệt độ xem có sốt ho gì không.. Các thầy cô giáo đã giảng dạy cho em nhiều biện pháp, như rửa tay, đeo khẩu trang khi ra ngoài.. Đến giờ em thấy sức khỏe của em tốt lắm, yên tâm lắm không có vấn đề gì lo lắng.     


Trong quá trình học tại trường, sinh viên có dấu hiệu ho, sốt, sẽ được khám tại trạm y tế và chuyển sang bệnh viện trường để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, chặn dịch kịp thời nếu nghi mắc Covid 19. Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay tại các lớp học cho sinh viên và giảng viên sử dụng. 

Bác sĩ Lê Hải Bình - phụ trách trạm y tế trường Đại học Y dược Thái Bình: Chúng tôi đã tổng vệ sinh, phun khử khuẩn khuôn viên trường cũng như phòng học. Công tác lau chùi các bề mặt, tay vịn cầu thang, lan can được thực hiện ngày 2 lần.    


PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y dược Thái Bình: Toàn bộ những lưu học sinh, người nước ngoài cũng như cán bộ của nhà trường đi nước ngoài về, nhà trường đều chủ động báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh.



Đến nay, sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình đã trở lại lớp được hơn 2 tuần. Song song với công tác phòng chống dịch Covid 19 thực hiện thường xuyên, mọi hoạt động dạy và học của nhà trường vẫn duy trì nề nếp. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...