Đào tạo bác sĩ cho nước bạn

Thứ 3, 10/03/2020 | 09:18:24
437 lượt xem

Là một trong các trường đào tạo chuyên ngành y khoa lớn của cả nước, những năm qua, Trường Đại học Y dược Thái Bình không chỉ đào tạo hàng vạn bác sĩ trong và ngoài tỉnh mà còn là “cái nôi” đào tạo bác sĩ cho nước bạn Lào, Campuchia, Môdămbích.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình hiện có trên 400 lưu học sinh. Đặc biệt, số lưu học sinh Campuchia tại trường luôn chiếm hơn 50% tổng số lưu học sinh Campuchia ở các tỉnh miền Bắc. Những năm qua, trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và đào tạo cho các lưu học sinh nói riêng. Huy động cán bộ, giảng viên nghiên cứu, biên soạn cuốn từ vựng tiếng Việt - Anh - Khơme nhằm bổ trợ vốn tiếng Việt cho lưu học sinh. Đồng thời, ưu tiên đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, tạo điều kiện sinh hoạt, nội trú thuận lợi nhất cho lưu học sinh. 

Những năm qua, các thế hệ bác sĩ Lào, Campuchia, Môdămbích được đào tạo tại trường đã có đóng góp lớn vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân nước bạn. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...