Italy đóng cửa toàn bộ các trường học

Thứ 6, 06/03/2020 | 11:16:13
384 lượt xem

Hãng thông tấn ANSA ngày 4/3 đưa tin, Chính phủ Italy đã quyết định đóng cửa các trường phổ thông và đại học trên toàn quốc đến giữa tháng 3 trong một nỗ lực tiếp theo nhằm kiềm chế sự bùng phát dịch Covid-19 ở châu Âu.

Chính phủ Italy đã quyết định đóng cửa toàn bộ các trường học từ ngày 5/3 đến hết ngày 15/3.


Ông Lucia Azzolina – Bộ trưởng trường học Italy: “ Đối với chính phủ, đó không phải là một quyết định dễ dàng, chúng tôi đã ra quyết định dừng các hoạt động giáo dục bên ngoài khu vực đỏ cho đến ngày 15/3. Tôi hy vọng các học sinh sẽ có thể trở lại trường càng sớm càng tốt và cam kết đảm bảo dịch vụ công cộng thiết yếu từ xa, sẽ được cung cấp cho tất cả học sinh.”




Trước đó khoảng 2 tuần, Italy đã đóng cửa các trường phổ thông và đại học ở những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất ở miền Bắc và cách ly một số thị trấn ở tâm dịch. Quyết định của chính phủ được người dân ủng hộ.


Ông Massimiliano Del Ninno – Phụ huynh Italy: “Tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định này vì tôi cũng lo sợ dịch bệnh lây lan trong trường.”



Bà Cinzia Bosi – Giáo viên Tiểu học ở Rome: “Chính phủ biết phải làm gì. Chúng ta có thể biết các thông tin qua các chương trình tin tức và báo chí nếu mọi người thấy đây là việc phải làm thì tôi cũng đồng ý.”.




Dịch bệnh ở Italy hiện đang có xu hướng bùng phát với tốc độ gấp đôi sau mỗi tuần. Giới chức y tế Italy kêu gọi người dân giữ khoảng cách với người khác, hạn chế chào nhau bằng cách hôn má hoặc ôm và tránh tụ tập nơi đông người. Chính phủ dự kiến ngừng tổ chức sự kiện công cộng, đóng cửa rạp hát, rạp chiếu phim trong nỗ lực ngăn ngừa Covid-19 tiếp tục lây lan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...