Mầm non tư thục vượt qua khó khăn thời COVID-19

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:11:44
562 lượt xem

Để phòng chống dịch COVID-19, hiện tại các trường mầm non vẫn cho học sinh nghỉ học. Nếu như ở các trường công, giáo viên vẫn được nhận lương trong thời gian nghỉ, thì ở các trường ngoài công lập, nhất là các trường mầm non tư thục ở Thái Bình, các cán bộ, giáo viên đang phải xoay xở để vượt qua khó khăn khi không còn thu nhập.

Các trường mầm non ở Thái Bình vẫn trong giai đoạn nghỉ học do dịch COVID-19

Với mức lương bình quân từ 4-6 triệu đồng/người/tháng, nay nghỉ dạy không lương để phòng chống dịch COVID-19, hơn 300 cán bộ, giáo viên công tác tại 12 trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Thái Bình đang phải xoay xở mọi cách để ổn định cuộc sống gia đình.

Cô Nguyễn Thị Lượt, thành phố Thái Bình: Một số giáo viên thì bán hàng online, cũng có những giáo viên thì tranh thủ đi bưng bê tại các quán, nhưng cũng có 1 số giáo viên có con nhỏ thì không thể đi làm thêm được. Nói chung là đời sống của chị em khó khăn.


Nghỉ học kéo dài, các trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Thái Bình đều bế tắc trong  cân đối  thu, chi.

Các lớp học vắng bóng học sinh...

...nhưng vẫn phải thường xuyên phun khử khuẩn môi trường

Bà Đoàn Thị Lệ Dung, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, thành phố Thái Bình: Trong thời gian các bé nghỉ học khoảng hơn 1 tháng thì chúng tôi không có bất cứ khoản thu nào của phụ huynh cả nên việc chi trả lương và các khoản chi trả khác vô cùng khó khăn.


Khó khăn chồng chất khó khăn, song nhìn chung cán bộ, giáo viên các trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố vẫn duy trì các hoạt động chuyên môn theo đúng quy định của Sở Giáo dục và đào tạo Thái Bình.

 Giáo viên về trường làm đồ dùng, đồ chơi cho các bé

Và trao đổi chuyên môn

Bà Vũ Thị Sen, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Phượng, thành phố Thái Bình: Chúng tôi luôn động viên đội ngũ giáo viên bằng mọi cách là vẫn tổ chức tập huấn chuyên môn, vẫn tổ chức các sinh hoạt thường kỳ, tạo điều kiện cho giáo viên về trường làm đồ dùng, đồ chơi cho các con, rồi tổng vệ sinh nhà trường sạch sẽ, để chuẩn bị đón các con.


COVID-19 đã làm nhiều ngành nghề điêu đứng, lao đao. Kỳ vọng của cả thế giới là dịch bệnh này sớm được khống chế, để mọi hoạt động của cuộc sống bình thường trở lại.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...