Đảm bảo các điều kiện cho học sinh đi học trở lại

Thứ 5, 05/03/2020 | 06:14:51
1,489 lượt xem

Sáng nay (04/3), cùng với học sinh khối 12 của các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, học sinh khơi 12 khối THPT huyện Thái Thụy đã đi học trở lại. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các trường đã chủ động mọi phương án trong phòng chống dịch.

Sáng  ngày 04/3, học sinh khối 12 của các trường THPT trên địa bàn huyện Thái Thụy đã đi học trở lại.

Hơn 350 em học sinh khối 12 của trường THPT Diêm Điền, huyện Thái Thụy đến trường từ sáng sớm nay. Trước khi vào lớp, các em được bộ phận y tế nhà trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Đo thân nhiệt học sinh khi đến lớp học

Cô Nguyễn Thị Mai, Cán bộ y tế, trường THPT Diêm Điền: Có 2 em thân nhiệt hơi cao, chúng tôi cho xuống bộ phận y tế để cách ly và kiểm tra lại. Các em không tiếp xúc với nguồn lây và khi đo lại thân nhiệt thì bình thường nên chúng tôi hướng dẫn cho các em trở lại lớp học. Nhà trường cũng đã tiến hành phun khử trùng, trước đó cũng đã chuẩn bị các phương án đối phố với dịch bệnh Covid 19.


Theo ghi nhận ở các trường, phần lớn học sinh khối 12 đến lớp đầy đủ. Hiện nhiều trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lập sổ theo dõi sức khỏe của học sinh từng lớp. Báo cáo ngay những trường hợp có biểu hiện như sốt, ho để được bộ phận y tế thăm khám sức khỏe. Các em được khuyến cáo đeo khẩu trang, hạn chế tập trung nơi đông người và trở về nhà ngay sau các buổi học trên lớp.

Ngoài các biện pháp kiểm tra y tế thường xuyên, các trường học còn lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe tại các lớp cho học sinh

Thầy giáo Trương Kim Hiển, Hiệu trưởng trường THPT Đông Thụy Anh: Chúng tôi kiểm tra có 5 em hơi sốt được cho kiểm tra lại và cho các em về nhà. Giáo viên chủ nhiệm các lớp phải phối hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe của các em và có những hướng dẫn, tư vấn kịp thời để đảm bảo các em có được sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Nhà trường đã lên kịch bản cho một số tình huống nếu xảy ra dịch để chủ động trong các biện pháp xử lý nếu có dịch xảy ra.


Ngoài các thao tác kiểm tra sức khỏe và vệ sinh cần thiết, các trường cũng xây dựng khu vực cách li cho giáo viên, nhân viên và học sinh nếu có biểu hiện sốt, ho để kịp thời xử lý khi cần thiết. Các trường học cũng tạm dừng các hoạt động trải nghiệm, tập trung đông người; kiểm soát chặt người ra vào, mọi hoạt động đưa đón học sinh thực hiện từ ngoài cổng trường.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...