Giáo viên không nghỉ giữa mùa dịch Covid 19

Thứ 5, 27/02/2020 | 15:59:50
423 lượt xem

Ở trường mầm non Thượng Hiền xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương, những ngày qua mặc dù 252 học sinh phải nghỉ học do đại dịch Covid-19, thế nhưng 19 giáo viên của trường vẫn đến lớp hàng ngày để dọn dẹp vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế và rửa đồ chơi để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học ngay khi có thể.

Từ khi có dịch Covid-19, học sinh phải nghỉ học, 100% giáo viên của trường vẫn đến lớp hàng ngày. Công việc của các cô lúc này là rửa đồ dùng đồ chơi cho các cháu học sinh, phát quang bụi rậm cải tạo lại quang cảnh trường, phun sát khuẩn bằng cloraminB để giữ được môi trường trong sạch. Bên cạnh đó, các giáo viên vẫn quan tâm và theo dõi sát sao đến tình hình của từng học sinh. 

Cô giáo Phạm Thị Nghĩa, giáo viên Trường mầm non Thượng Hiền, xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương cho biết: Hàng ngày chúng tôi vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm các cháu ở nhà có khỏe không có ngoan không. 


Chị Phạm Thị Thu Hằng - hiệu trưởng trường mầm non Thượng Hiền :Các cháu ở nhà thì chúng tôi kết hợp với loa truyền thanh của xã để phụ huynh biết về nguyên nhân gây bệnh, các biện pháp phòng chống. Các cô vẫn quan tâm đến các cháu bằng các tin nhắn qua phụ huynh để các cháu không đi học thì cũng không tụ tập đông người và để quan tâm xem hàng ngày các cháu có sốt hay có biểu hiện khác gì không.


Không quản ngại khó khăn, kể cả khi học sinh không đến lớp thì các giáo viên của trường vẫn đều đặn đi làm để chăm sóc trường lớp. Điều mà các cô lo lắng chỉ là nếu các cháu mầm non nghỉ học lâu, khi quay lại trường học chắc chắn sẽ không khỏi lạ lẫm và quấy khóc. Tất cả các giáo viên mong mỏi nhất lúc này là tình hình dịch bệnh Covid-19 mau chóng được đẩy lùi để các cô có thể đón được các con quay trở lại trường học.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...