Kỳ thi đầu vào Đại học Nhật Bản gặp khó vì Covid - 19

Chủ nhật, 23/02/2020 | 19:51:13
256 lượt xem

Trước vòng thi đầu tiên của kỳ thi đại học đầu vào, dự kiến ngày 25/2 tới, các trường đại học (ĐH) công lập của Nhật đang chia rẽ trong quan điểm xử lý các vấn đề phát sinh vì dịch COVID-19.

Theo báo Mainichi, ĐH Tokyo thông báo trên trang web chính thức của trường về việc "sẽ không cho phép" các thí sinh nhiễm virus corona chủng mới tham dự kỳ thi này. Trường cũng cho biết không có kế hoạch dành cho các thí sinh bị bệnh cách xử lý đặc biệt nào khác, ví như cho họ được thi lại. Các trường khác là ĐH Osaka, Nagoya và Kyushu cũng bày tỏ quan điểm sẽ áp dụng chính sách tương tự.

Trong khi đó, một số trường như ĐH Hokkaido, Viện Công nghệ Nagoya, ĐH tỉnh Osaka và một số khoa của ĐH Saga lại có những chính sách xử lý đặc biệt với các trường hợp liên quan. Theo đó, nhóm trường này cho biết sẽ đưa ra quyết định về việc tuyển sinh đầu vào căn cứ theo kết quả kỳ thi đại học chung toàn quốc được  tổ chức trong tháng 1 vừa qua, hoặc cho điểm vào các mẫu khảo sát do các thí sinh nộp lại cùng với các kết quả kỳ thi vừa nêu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...