Triển khai học trực tuyến tại trường Đại học Thái Bình

Thứ 6, 21/02/2020 | 21:56:48
504 lượt xem

Dạy học trực tuyến là giải pháp được trường Đại học Thái Bình áp dụng trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, học sinh sinh viên không cần học tập trung tại trường nhưng vẫn được cập nhật kiến thức đầy đủ theo đúng tiến độ.

Các bộ môn khoa học xã hội nhân văn và đại cương được triển khai thí điểm học trực tuyến trước, với khoảng 30 sinh viên/1 lớp. Phần mềm học trực tuyến cho phép tới 100 sinh viên cùng học. Giảng viên chuẩn bị bài giảng, sử dụng hệ thống học tập trực tuyến của nhà trường để thực hiện việc giảng dạy theo thời khóa biểu. Học sinh, sinh viên được cung cấp tài khoản và phải tham gia học tập đầy đủ, hoàn thành các yêu cầu của giảng viên. 

Nhà trường cũng đã ban hành quy chế quản lý lớp học theo hình thức trực tuyến, đảm bảo nề nếp như khi học bình thường. Sau thời gian thí điểm, các bộ môn khác sẽ dựa trên kinh nghiệm và tùy thuộc vào điều kiện của từng môn để đăng ký thực hiện. 

Bằng việc dạy học trực tuyến, trường Đại học Thái Bình không những đảm bảo tiến độ học tập cho học sinh sinh viên trong thời kỳ phòng chống dịch Covid- 19, mà đây còn là một trong những cách ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...