Hơn 1 triệu sinh viên bị ảnh hưởng do đình công ở Anh

Thứ 6, 21/02/2020 | 15:04:00
1,030 lượt xem

Hôm qua, hơn 50.000 nhân viên tại 74 trường đại học trên toàn nước Anh đã bắt đầu cuộc đình công dự kiến kéo dài 14 ngày nhằm kêu gọi những thay đổi trong chế độ lương và các điều kiện lao động.

Cuộc đình công của các thành viên Liên minh Đại học và Cao đẳng (UCU), gồm các giảng viên, kỹ thuật viên, thủ thư và các nhân viên hỗ trợ khác, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 13/3. Liên minh này cho biết sẽ kêu gọi giảm tải khối lượng công việc, thu hẹp chênh lệch tiền lương 15% giữa nam giới và nữ giới, tăng số việc làm thời vụ và cải cách chế độ lương hưu.

Đây là cuộc đình công thứ 3 tại Anh liên quan tới các vấn đề lương hưu của nhân viên các trường đại học kể từ năm 2018. Cuộc đình công có thể ảnh hưởng đến việc học tập của 1,2 triệu sinh viên trên cả nước Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...