Đảm bảo các điều kiện an toàn cho việc học trở lại

Thứ 2, 17/02/2020 | 15:10:43
440 lượt xem

Mặc dù học sinh Thái Bình sẽ còn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2, song trên tinh thần không lơ là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời huy động sự vào cuộc của toàn thể cán bộ giáo viên, các khối trường học tại huyện Hưng Hà vẫn đang tích cực thực hiện công tác tổng vệ sinh trường lớp thường xuyên, đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi học sinh quay trở lại học.

Những ngày vừa qua, không khí ẩm ướt, bề mặt nhiều dụng cụ, đồ chơi của các em nhỏ trường mầm non xã Hồng An, huyện Hưng Hà cũng vì thế mà đọng nước. Để tránh phát sinh dịch bệnh, nấm mốc, ngoại trừ ngày chủ nhật, các ngày khác, các cô trong trường thay nhau đến lau dọn bằng các loại nước, dung dịch vệ sinh, một cách cẩn thận. 


Cô giáo Trần Thị Thu - Trường Mầm non xã Hồng An, huyện Hưng Hà : Thời tiết nồm ẩm nên ngày nào chúng tôi ở lại lau chùi, lau rửa dụng cụ, đồ chơi bằng nước cloramin B.


Cùng với đó, tại khu vực bếp ăn nhà trường, cũng được lau chùi sạch sẽ, bát đũa được rửa sạch và sấy khô. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hồng An, huyện Hưng Hà cho biết : Các thầy cô tổ chức lau rửa xoong nồi, bệ bàn thực phẩm, sấy tất cả các khay bát, thường xuyên khử trùng tủ sấy, tủ hấp cơm ga nên rất đảm bảo vệ sinh.



Đã là lần thứ 3 tổng vệ sinh 2 khối trường tiểu học và trung học cơ sở xã Minh Tân, nên môi trường tại đây đã khá sạch sẽ. Hơn nữa việc nắm thông tin học sinh qua nhóm zalo giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh cũng là cách đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh của nhà trường. 

Bà Trần Thị Hồng Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS xã Minh Tân, huyện Hưng Hà: Trong thời gian nghỉ học, nhà trường liên tục cập nhật sỹ số các lớp, nếu thầy cô nào báo có học sinh bị sốt, ho thì khẩn trương phối hợp với phụ huynh, trung tâm y tế để theo dõi sức khỏe của em đó.



Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các khối trường học trên địa bàn toàn huyện Hưng Hà đã tổng vệ sinh trường lớp. Nhiều nơi thực hiện đến 2,3 lần, cùng với đó, Phòng giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...