Trường học ở Hà Nội chủ động phòng chống Corona

Thứ 7, 01/02/2020 | 16:17:54
399 lượt xem

Kết thúc kỳ nghỉ Tết, hàng chục triệu học sinh đã trở lại trường cũng trùng với thời điểm dịch virus Corona đang diễn biến phức tạp. Trước tình trạng đó, toàn ngành giáo dục đã có nhiều biện pháp để bảo vệ học sinh và giáo viên trước dịch bệnh nguy hiểm này. Sau đây là ghi nhận ở thành phố Hà Nội.

Không chỉ ở ngoài trời mà toàn bộ học sinh, giáo viên và cán bộ của trường tiểu học Alfred Nobel bắt buộc phải đeo khẩu trang cả trong giờ học. Nhà trường cũng đã chuẩn bị một lượng khẩu trang để cung cấp cho giáo viên, học sinh, nhân viên có nhu cầu sử dụng.

Ngoài đeo khẩu trang thì nhiều giải pháp đồng bộ được các trường triển khai như hạn chế các hoạt động ngoại khoá, cập nhật những kiến thức để học sinh hiểu rõ hơn về dịch bệnh nCoV. Đặc biệt là hướng dẫn các con phương pháp phòng bệnh chủ động như đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Đồng thời, đo thân nhiệt học sinh ngay từ cổng trường và vệ sinh sát khuẩn tất cả lớp học, bếp ănĐiều tiên quyết là làm tốt công tác vệ sinh trường học. Luôn có đủ thuốc để sát trùng trường. Lau chùi bàn ghế bảng… Quán triệt ăn cơm nóng, nấu chín kỹ…

Tại hội nghị trực tuyến với hơn 5.000 cán bộ, hiệu trưởng về phòng, chống dịch bệnh corona sáng 31/1, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, tạm thời học sinh chưa nghỉ học khi chưa có khuyến cáo của cơ quan chức năng. Hiện Việt Nam đang ở cấp độ 1 của dịch bệnh. Do vậy, một số hoạt động trong khuôn khổ trường học vẫn có thể diễn ra bình thường … Phụ huynh học sinh không nên quá hoang mang.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trong 2 ngày cuối tuần, tất cả các trường học sẽ phun khử khuẩn . Các trường thống kê số lượng học sinh, giáo viên để cấp khẩu trang miễn phí, bên cạnh đó, Thành lập tổ công tác phòng chống dịch trong đó bắt buộc phải có đại diện phụ huynh. Sở sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đến các cơ sở giáo dục đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh được triển khai đầy đủ, đúng yêu cầu của thành phố. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...