Không để dịch lây lan trong trường học

Thứ 6, 31/01/2020 | 19:49:07
458 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới, các trường học tại Thái Bình đã khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch.

Thông tin về dịch bệnh do virus corona gây ra đang khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang. Ghi nhận tại một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Bình, nhiều bậc phụ huynh đã chủ động đeo khẩu trang phòng bệnh cho trẻ. Nhưng vẫn còn không ít người chưa hiểu rõ về dịch bệnh này.


Phụ huynh học sinh: Chúng tôi cũng chưa rõ lắm về virus corona. Mong ngành y tế có biện pháp cụ thể để bảo vệ sức khỏe cho các cháu.


Để nâng cao nhận thức cho phụ huynh và học sinh về bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới, các trường học tại Thái Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch. Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người. Tiến hành phun phòng dịch, tổng vệ sinh trường lớp.


Bà Hà Thị Xuân - hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình: Nhà trường cũng đã gửi các tin nhắn tới tất cả các bậc phụ huynh về tình hình dịch bệnh.. nhắc nhở các bậc phụ huynh tích cực tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình tăng cường rửa tay nhiều lần trong 1 ngày.. lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt cho trẻ, bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ.



Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Khi trẻ có biểu hiện hắt hơi, ho, sốt, cúm, phụ huynh cần cho trẻ nghỉ học và thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời; thông tin lại với nhà trường khi có kết quả khám của trẻ để triển khai phòng dịch nếu cần thiết, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.


Bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, mỗi bậc phụ huynh cũng cần hết sức tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin về virus corona, thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe của trẻ cũng như của gia đình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...