Tuyển sinh lớp 10 - nhiều nơi thi tổ hợp

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:23:06
641 lượt xem

Phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 được nhiều tỉnh, thành công bố sớm. Các trường đã có phương án để tổ chức ôn tập, chuẩn bị kỹ cho kỳ thi quan trọng.

Theo kế hoạch tuyển sinh vừa công bố, tỉnh Nghệ An tổ chức thi tuyển vào lớp 10 trong 2 ngày 6 và 7/6 bằng 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và 1 bài thi tổ hợp. Tuy nhiên, thay vì 3 môn thi trong bài thi tổ hợp như năm học trước, năm nay chỉ còn 2 môn thi, gồm ngoại ngữ và 1 môn thành phần khác (trong số các môn vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến sẽ gộp 2 kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT chuyên và không chuyên thành một. Theo đó, các thí sinh của tỉnh Vĩnh Phúc thi 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn và bài thi tổ hợp. Riêng thí sinh đăng ký thi vào trường THPT chuyên Vĩnh Phúc làm thêm bài thi môn chuyên.  Ba môn thi thí sinh được biết trước gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, còn 2 môn trong tổ hợp dự kiến sẽ công bố vào đầu tháng 3/2020. 

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM cũng vừa có văn bản yêu cầu các trường báo cáo số liệu và quy hoạch hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Theo dự báo, lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học tới sẽ không thay đổi nhiều so với năm trước. Đa số các trường đều giữ nguyên số lượng tuyển sinh vào lớp 10 vì số lượng phòng học không tăng lên, không mở rộng trường./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...