Huyện Tiền Hải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú trong trường học

Thứ 7, 07/12/2019 | 10:12:21
562 lượt xem

Huyện Tiền Hải có hơn 40 trường học có bếp ăn bán trú với số lượng học sinh tham gia ăn bán trú đạt gần 100%. Vì vậy, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được các trường chú trọng.

Các trường học tổ chức ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với các cơ sở kinh doanh có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Ngoài ra, nhiều trường còn ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với chính các bậc phụ huynh có con em đang theo học tại trường. Nhờ vậy nguồn thực phẩm đầu vào luôn đảm bảo sạch và an toàn. Cùng với đó, phụ huynh sẽ trực tiếp tham gia vào các khâu kiểm tra an toàn thực phẩm từ khâu nhận thực phẩm, chế biến và cho trẻ ăn. 

Các khu chế biến ở các trường được kiểm tra định kỳ hàng ngày phải đảm bảo theo đúng quy định. Nhờ thực hiện tốt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nên thời gian qua tại các trường học trên địa bàn huyện không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, góp phần đảm bảo sức khỏe cho các cháu học tập và rèn luyện.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...