Bạo lực học đường và văn hóa ứng xử trong học đường

Thứ 3, 26/11/2019 | 08:37:23
2,419 lượt xem

“Xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, không có bạo lực học đường tiến tới xây dựng ngôi trường hạnh phúc”, đây là nội dung trọng tâm của buổi tọa đàm bạo lực học đường và văn hóa ứng xử do Đoàn thanh niên phường Lê Hồng phong Thành phố Thái Bình phối hợp với Công an phường và Trường THCS Lê Hồng Phong tổ chức trong sáng 25-11.

Tại buổi tọa đàm, ngoài việc thông tin cho các em học sinh những kiến thức chung về thực trạng bạo lực học đường hiện nay và cách nhận biết về bạo lực học đường, xây dựng quy tắc ứng xử và các hoạt động của nhà trường, đồng thời cũng là để các em tìm hiểu về đạo lý “tôn sư trọng đạo”. Thông qua đó, nhà trường và các em học sinh đã chia sẻ về việc thực hiện những quy định chung của nhà trường, cách phòng chống bạo lực học đường, các hoạt động của Đoàn phường Lê Hồng Phong chung tay phòng chống bạo lực học đường và văn hóa ứng xử trong trường học hiện nay. 

Buổi tọa đàm cũng mang đến những câu chuyện đầy xúc động về tình bạn, về những yêu thương cho giáo viên, học sinh,  khơi dậy lòng trắc ẩn trong mỗi người nghe, trong mỗi học sinh. Để rồi từ đó, mầm yêu thương lớn dần, tình bạn, tình thầy trò gắn kết, đẩy lùi bạo lực học đường. Mỗi ngày đến trường với thầy trò thực sự là một ngày vui. 

Cũng tại buổi tọa đàm, các em học sinh còn được tuyên truyền về luật an toàn giao thông.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...