Hà Nam sẽ sử dụng học bạ điện tử đầu tiên của cả nước

Thứ 7, 23/11/2019 | 14:57:34
955 lượt xem

Cùng với hệ thống sổ điểm điện tử đã được triển khai từ năm học 2013-2014, ngành giáo dục Hà Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện triển khai ứng dụng hệ thống học bạ điện tử ở tất cả các trường phổ thông, sớm bỏ hoàn toàn học bạ giấy.

Mặc dù vẫn đang trong thời gian chờ quyết định của Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho việc triển khai thực hiện đưa hệ thống học bạ điện tử vào áp dụng nhưng việc chuẩn bị các điều kiện của ngành giáo dục Hà Nam đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, ngành đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống phần mềm dữ liệu và được tích hợp trong trang web chung của ngành. Mỗi phòng Giáo dục và Đào tạo, trường học, học sinh được cung cấp một tài khoản riêng. 

Sổ điểm điện tử đã thay thế cho sổ điểm giấy tại trường THPT C Kim Bảng, huyện Kim Bảng, Hà Nam

Tại trường THPT C Kim Bảng (huyện Kim Bảng, Hà Nam), từ năm học 2014 nhà trường đã tích cực sử dụng phần mềm sổ điểm điện tử để thay thế cho sổ điểm giấy. Đặc biệt, hệ thống này sẽ giúp giáo viên giảm nhiều áp lực ghi chép, nhận xét các loại hồ sơ, sổ sách, việc phê học bạ theo mẫu hệ thống, thực hiện trên máy tính vì thế cũng được diễn ra rất nhanh, chính xác. 

Em Đào Thị Quỳnh Như - Lớp 10A5 THPT C Kim Bảng, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam:

"Khi có sổ điểm điện tử thì em có thể xem được điểm số của mình chính xác và củ thể hơn. Nhờ biết được điểm số thì các bạn học sinh trong lớp, trong trường xem được điểm của nhau để phấn đấu hơn trong học tập”.



Hệ thống học bạ điện tử khi được áp dụng sẽ giúp toàn bộ công tác quản lý được tự động hóa theo quy trình và trên một mô hình tập trung. Tất cả các dữ liệu phần mềm chính thống được chuyển đồng bộ, tự động từ các trường tới cơ quan quản lý cấp trên (phòng, sở). Mỗi khi cần số liệu thống kê của bất cứ một cấp hay kiểm tra kết quả học tập và thông tin của bất cứ một học sinh nào đó, các cơ quan quản lý cấp trên chỉ thực hiện một vài thao tác đơn giản là đã có đầy đủ số liệu chính xác, thay cho việc kiểm tra trực tiếp hoặc tổng hợp và chờ đợi từ các đơn vị gửi lên như đã thực hiện nhiều năm trước đây. 

Cô Nguyễn Thị Lương - Hiệu trưởng THPTC Kim Bảng, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam:

  "Chúng tôi thấy rằng việc sử dụng sổ điểm điện tử và tiến tới học bạ điện tử sẽ kiểm tra được việc thực hiện nề nếp chuyên môn, đặc biệt là việc chấm và trả bài của giáo viên có thường xuyên hay không. Đối với phụ huynh, qua việc ứng dụng sổ điểm điện tử thì phụ huynh rất thuận lợi quản lý kết quả học tập của các em. Phụ huynh có thể xem được điểm của các em ở nhà qua đó cùng với nhà trường sẽ quản lý việc học tập của các em”.


Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam: 

"Có thể nói đến thời điểm này cơ sở dữ liệu và điểm số học sinh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam triển khai số hóa trên phần mềm điện tử. Từ dự liệu này có thể in ra sổ học bạ điện tử cho học sinh. Tuy nhiên học bạ điện tử chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản tạo cơ sở pháp lý nên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam vẫn sử dụng song song 2 hệ thống cho đến khi có thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì sẽ triển khai ngay lập tức trên toàn tỉnh”


 Trong việc thực hiện sổ điểm điện tử và tiến tới học bạ điện tử, khó khăn mà các giáo viên, học sinh thường gặp là thường khó truy cập vào thời điểm cuối năm khi nhiều người truy cập gây nghẽn mạng. Song việc này sớm được khắc phục trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...