Thần đồng người Bỉ phá vỡ kỷ lục “cử nhân trẻ tuổi nhất”

Thứ 6, 22/11/2019 | 10:19:35
421 lượt xem

Với chỉ số IQ đạt 145, cậu bé 9 tuổi người Bỉ Laurent Simons sẽ trở thành cử nhân tốt nghiệp đại học trẻ tuổi nhất thế giới khi em hoàn thành xong chương trình đào tạo cử nhân ngành kỹ thuật điện tử tại Đại học công nghệ Eindhoven vào tháng 12 tới.

Được truyền cảm hứng từ nhà phát minh người Mỹ gốc Xéc-bi Nikola Tesla, cậu bé thần đồng Laurent Simons có dự định sẽ nghiên cứu về các bộ phận nhân tạo và từ đó phát triển thành một cơ thể nhân tạo hoàn toàn trong phòng thí nghiệm của chính mình. 

Mặc dù nhìn bên ngoài, Laurent trông giống hầu hết mọi đứa trẻ cùng độ tuổi, song hiện em đang theo học tại một đại học ở Hà Lan, đồng thời đang phát triển một mạch điện tử vốn sẽ sao chép một phần của não bộ.

Hoàn thành chương trình trung học trong chưa đầy 1 năm, Laurent đã bắt đầu học đại học và dự kiến sẽ hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân 3 năm chỉ trong vòng 9 tháng. Ngoài giờ lên lớp, Laurent vẫn sinh hoạt và vui chơi như mọi trẻ em khác. Em cho biết em thường dắt chó đi dạo, chơi điện tử hay đăng ảnh lên Instagram. 

Hiện đang có hàng loạt trường đại học trên thế giới gửi thư mời đến Laurent và bố mẹ em đang giúp em cân nhắc giữa các lựa chọn, trong đó bờ Tây nước Mỹ hiện đang được coi là điểm đến nặng ký hơn cả. 

Theo kỷ lục thế giới Guinness, hiện người trẻ tuổi nhất thế giới có bằng đại học là Michael Kearney người Mỹ, hoàn thành chương trình học vào tháng 6/1994 khi 10 tuổi 4 tháng. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...