Nâng cao chất lượng giáo dục từ đổi mới những giờ học chuyên đề, ngoại khóa

Thứ 4, 20/11/2019 | 16:08:35
596 lượt xem

Để những môn học khó, khô khan có sức hấp dẫn các em học sinh, thời gian qua, một số trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình đã đổi mới, làm phong phú hơn các giờ học chuyên đề ngoại khóa. Có khi là dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, hay sân khấu hóa các giờ học ngoại khóa chuyên đề. Đây cũng là cách trang bị kĩ năng mềm cho các em học sinh phát triển một cách toàn diện hơn.

Đối với các em học sinh cấp 2, những kiến thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là những vấn đề trừu tượng, và vô cùng rộng lớn. Thế nhưng, với cách tổ chức ngoại khóa chuyên đề "học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh – 50 năm thực hiện di chúc của Người” mà trường THCS Trần Phú mới triển khai, thì những câu chuyện về trí tuệ, về nhân cách vĩ đại của Bác đã trở nên vô cùng dễ hiểu, gần gũi. Mỗi em học sinh, có thể hùng biện, hay kể 1 câu chuyện về Bác, thậm chí kể bằng tiếng Anh, dưới hình thức sân khấu hóa. 

Bà Phạm Ngọc Bích - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, Thành phố Thái Bình: chúng tôi thường xuyên tổ chức các giờ ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng Anh để rèn kĩ năng giao tiếp cho các em.



Những giờ học ngoại khóa, hay việc thành lập các CLB tiếng Anh, CLB mĩ thuật, ..chính là một trong những phương pháp để đổi mới công tác giảng dạy tại các trường học hiện nay. Điều này không chỉ vừa đảm bảo yêu cầu về kiến thức, mà còn tạo sự hứng khởi, rèn luyện cho các em học sinh kĩ năng giao tiếp, tinh thần tập thể. 


Bà Hà Thị Xuân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình :Ngay từ đầu năm học, ngoài chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục 1 cách toàn diện, chúng tôi còn tổ chức tuyên truyền cho các em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.


Với sự chủ động trong đổi mới phương pháp dạy và học một cách có chọn lọc, đi vào chiều sâu, đã góp phần đưa ngành giáo dục thành phố 2 năm liền dẫn đầu tỉnh Thái Bình. Nhiều trường học trở thành cái nôi đào tạo học sinh giỏi tham gia các cuộc thi cấp tỉnh và quốc gia.

Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...