Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ 4, 20/11/2019 | 20:03:12
614 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), sáng 20-11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình đã đến chúc mừng cán bộ, công chức, giáo viên và những người làm việc trong ngành tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, công chức, các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Đồng chí ghi nhận, biểu dương thành tích, kết quả ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong thời gian qua, đã duy trì và giữ vững được kết quả, chất lượng giáo dục của từng cấp học, ngành học. Cơ sở vật chất trường học ngày càng được tăng cường, đội ngũ cán bộ giáo viên không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ, thực sự là những tấm gương cho các thế hệ học sinh noi theo. Những kết quả này đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình:

Video: 112019_OTHANG_CHUCMUNG.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đến ngành Giáo dục và đào tạo, nhất là cơ sở vật chất trường lớp, chế độ chính sách cho giáo viên, tạo điều kiện tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Ngành Giáo dục và đào tạo cần nỗ lực phấn đấu vươn lên, tích cực huy động nguồn lực của xã hội chung tay cùng với cấp ủy chính quyền đầu tư cho công tác dạy và học. Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn để có được những thành tích và kết quả cao hơn nữa, xứng đáng với tỉnh giàu truyền thống hiếu học và xứng đáng với tên tuổi địa danh của Thái Bình trong sự nghiệp giáo dục cả nước. Tiếp tục đưa ngành giáo dục và đào tạo phát triển xứng đáng với niềm tin của cấp ủy chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình./.

+ Sáng 20-11, đồng chí đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo đã về chúc mừng các thầy cô giáo, thăm, tặng quà quỹ khuyến học tại trường Tiểu học và THCS Đông Xuân, huyện Đông Hưng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng hoa, chúc mừng các thầy cô giáo trường Tiểu học và THCS Đông Xuân đã đạt được những thành tích nổi bật trong những năm học qua. Sau sáp nhập, trường Tiểu học và THCS Đông Xuân vẫn duy trì ổn định chất lượng dạy và học. Trường  hiện có gần 800 học sinh theo học tại 9 khối lớp. Năm học 2019 – 2020, nhà trường quán triệt các nhiệm vụ, quyết tâm đẩy mạnh thi đua hai tốt, thực hiện “kỷ cương – tình thương – trách nhiệm”, đổi mới phương pháp dạy học phát huy tích cực, chủ động sáng tạo về năng lực tự học của học sinh. Thi đua thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh gắn với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo huyện Đông Hưng đã tặng quà cho Quỹ khuyến học của trường Tiểu học và THCS Đông Xuân. Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thành cũng dành tặng Quỹ khuyến học nhà trường 100 triệu đồng. Báo Đầu tư Việt Nam trao học bổng “ Vì trẻ em Việt Nam” cho 50 em học sinh với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng tham quan quan phòng học thông minh của trường Tiểu học và THCS Đông Xuân. Đây là phòng học đa năng, được trang bị hệ thống máy móc và mô hình hiện đại, giúp học sinh có thể tìm hiểu các kiến thức thực tế trong cuộc sống một cách sinh động và chân thực./.

Sáng 20-11, Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó  Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình dự và chung vui kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam cùng tập thể cán bô, giáo viên, người lao động  trường THPT Chuyên Thái Bình và Trường Trung học phổ thông Lý Bôn.

Đồng chí Phó  Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy  tặng hoa chúc mừng,  biểu dương kết quả đạt được  trong sự nghiệp trồng người của  2 trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, trường THPT Chuyên Thái Bình còn xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao; 50/97 người có trình độ thạc sĩ;  Nhiều thầy, cô giáo được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú, được các cấp, ngành tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen.

 Kết quả thi học sinh giỏi quốc gia và thi Trung học phổ thông Quốc gia luôn đứng trong tốp những trường THPT chuyên mạnh của cả nước. Nhiều năm liền có học sinh đoạt Huy chương vàng Toán quốc tế.

 Còn đối với trường THPT Lý Bôn, với bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, trường luôn là  điểm sáng của huyện Vũ Thư về giáo dục phổ thông và giáo dục  mũi nhọn; Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên; Nhiều năm liền đạt  tập thể  lao động tiên tiến cấp tỉnh. Trong dịp này, trường vinh dự được UBND tỉnh Thái Bình công nhận  Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. 

Ngày 20/11- ngày nhà giáo Việt Nam, là dịp để mỗi chúng ta tri ân công lao và sự đóng góp của những người thầy, người cô. Nhân dịp này, TBTV xin làm nhịp cầu gửi gắm lời tri ân của các cấp, các ngành, các thế hệ học sinh và nhân dân trong tỉnh đến các thầy, cô giáo - những người luôn hết mình vì sự nghiệp trồng người.

Trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, vai trò của người thầy luôn giữ yếu tố quyết định, đảm bảo chất lượng giáo dục. Xác định được điều này, những năm qua, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, ngành giáo dục đào tạo Thái Bình luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên theo chuẩn mới. Hiện nay, Thái Bình có trên 20.000 cán bộ giáo viên, trong đó tỷ lệ đạt chuẩn ở các cấp học là 100%.

Năm học 2018 - 2019 là năm học có nhiều thay đổi lớn, quy mô trường lớp được bố trí sắp xếp lại theo hướng tinh gọn đầu mối, mở rộng quy mô số lớp/trường. 100% các cơ sở giáo dục ứng dụng CNTT để thực hiện công tác quản lý và dạy học. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn Quốc gia tăng 12 trường so với năm học trước. 

Công tác kiểm tra đánh giá hoạt động trong các trường học được duy trì nền nếp, thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Kết quả ngày càng xuất hiện nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong việc dạy và học ở Thái Bình. Năm học vừa qua, toàn ngành có hơn 130 tập thể, cá nhân nhận cờ thi đua, bằng khen của các cấp, các ngành. 

Trong đó, 5 tập thể được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 6 đơn vị được tặng cờ thi đua của Bộ Giáo dục và đào tạo.Với những kết quả đạt được, ngành giáo dục Thái Bình tiếp tục ổn định trong tốp đầu của cả nước.

Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương đã tới thăm, chúc mừng tập thể các thầy cô giáo. 

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, chúc các thầy giáo cô giáo và những người làm công tác giáo dục, sức khỏe và thành công. 


Mỗi thầy cô giáo tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống cao quý, tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, tô thắm những truyền thống ấy bằng tất cả nhiệt huyết phẩm chất cao quý, năng lực vững vàng và lòng tận tâm nghề nghiệp, cống hiến cho sự nghiệp trồng người, xây dựng ngành giáo dục đào tạo Thái Bình trưởng thành vững mạnh, giữ vững danh hiệu là một trong những đơn vị tốp đầu khu vực đồng bằng Bắc Bộ và của cả nước.

Nhóm PVTS

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...