Kết nối quốc tế đảm bảo chất lượng đại học

Thứ 7, 09/11/2019 | 08:58:38
660 lượt xem

Ngày 7/11, Diễn đàn quốc tế Đảm bảo chất lượng ASEAN - QA năm 2019. Với chủ đề "Kết nối để xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học" đã diễn ra tại Hà Nội. Diễn đàn đã thu hút hơn 250 đại biểu, đến từ 150 cơ sở giáo dục đại học khu vực và trên thế giới.

Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Vai trò của Mạng lưới đảm bảo chất lượng trong bối cảnh giáo dục đại học ở ASEAN đang có nhiều thay đổi; Sự tham gia của người học trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học ở ASEAN- Đối thoại giữa các bên liên quan; Số hóa trong giáo dục đại học và tác động đến công tác đảm bảo chất lượng. 

Từ đó, các đại biểu đã đề xuất giải pháp nhằm liên kết các cơ sở giáo dục đại học và các bên liên quan cũng như đóng góp vào quá trình xây dựng sự tín nhiệm giữa các cá nhân và các tổ chức. Diễn đàn ASEAN-QA là một sân chơi chung cho các cơ sở giáo dục đại học và các bên liên quan trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng để xây dựng một cộng đồng hoạt động dựa trên đối thoại và trao đổi. 

Trong suốt thời gian qua, các trường ĐH ở Việt Nam đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm định đảm bảo chất lượng và cũng đạt được những kết quả nhất định. Việc tham gia vào Hội nghị cũng thể hiện quyết tâm của các đại học Việt Nam trong đảm bảo chất lượng, tiêu chí quan trọng trong phát triển đại học trong giai đoạn hiện nay.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...