Bổ sung điều chỉnh các khoản thu mức thu trong các cơ sở giáo dục công lập

Thứ 4, 06/11/2019 | 10:40:17
610 lượt xem

Sáng 6-11, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo việc bổ sung, điều chỉnh một số nội dung Quyết định 2814/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 quy định các khoản thu, mức thu và quản lý, sử dụng trong các cơ sở giáo dục công lập.

Từ tháng 1/2014 thực hiện Quyết định số 2814 của UBND tỉnh Thái Bình quy định các khoản thu, mức thu và quản lý, sử dụng trong các cơ sở giáo dục công lập, tình trạng lạm thu tại các trường học trên địa bàn Thái Bình đã cơ bản được khắc phục. Tuy nhiên, đến nay một số mức thu không còn phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội, không tạo sự thuận lợi cho các cơ sở giáo dục trong tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục. 

Sở Giáo dục và đào tạo đề nghị UBND tỉnh cho phép điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 2814 một số nội dung như cấp học mầm non bổ sung học thêm hè, điều chỉnh mức thu 40.000 đồng/học sinh/tháng học 4 ngày thành 20.000 đồng/học sinh/ngày. Điều chỉnh mức thu học thêm từ 10.000 đồng/học sinh/buổi ở cấp trung học cơ sở, 12.000 đồng/buổi ở cấp THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên lên 15.000 đồng/học sinh/buổi. Bổ sung quy định nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp từ người học hoặc gia đình người học trái quy định tại Thông tư 55 của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Thông tin về cuộc họp sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv.vn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...