Thư viện miễn phí cho trẻ em nghèo tại Ấn Độ

Thứ 7, 19/10/2019 | 19:25:48
627 lượt xem

Trong những năm gần đây, tại Ấn Độ thư viện công đang ngày càng ít đi, thay vào đó là thư viện tư nhân, với mức phí cao, khiến các em nhỏ ít có cơ hội đọc sách. Để giải quyết thực trạng này, rất nhiều thư viện miễn phí đã được mở ra, dành riêng cho trẻ em nghèo.

Em Divya Thai rất yêu sách, em thường đến thư viện này 2 năm rồi, và đọc được 180 cuốn sách các loại. May mắn thay, thư viện này không hề thu phí nên em có thể đọc sách và mượn sách thoải mái. 

Đây là một trong những thư viện nằm trong dự án “Giúp trẻ em nghèo được đọc sách” tại Ấn Độ. 




Em Divya Thai – Học sinh: “Các bạn đến đây đọc sách rất lịch sự và rất yêu sách. Em thích đọc các cuốn tiểu thuyết với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Số sách ở đây đã giúp em có cơ hội mở mang kiến thức.”




Hiện nay, dự án đã mở được 3 thư viện lớn, giúp 3500 trẻ em nghèo được đọc sách mỗi ngày. Trong tương lai không xa, một thư viện thứ 4 cũng sắp khai trương. 

Tại thư viện còn có rất nhiều các bạn sinh viên tình nguyện làm việc 4 giờ một ngày, giúp các trẻ em nghèo đọc sách và học tập. 




Em Mantosh – Sinh viên tình nguyện: “Tôi giúp các em nhỏ tìm sách theo chủ đề, cùng đọc và hướng dẫn các em hiểu được ý nghĩa của sách.”





Ngoài ra, thư viện này còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu tương tác giữa các em khi đến thư viện.

 


Bà Bhavna – Dự án Phổ cập thư viện tại Ấn Độ: “Chúng tôi tổ chức rất nhiều hội thảo và các hoạt động có ý nghĩa cho trẻ em tại đây đến tham gia. Các hoạt động này giúp các em có thêm nhiều kiến thức bên ngoài ghế nhà trường. Hội thảo có nhiều chủ đề như âm nhạc, nghệ thuật, hội họa...”




Thư viện miễn phí giúp trẻ em nghèo tại Ấn Độ được tiếp cận với tri thức và được thỏa sức sống với đam mê của mình. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...