Các trường huyện Thái Thụy đổi mới phương pháp dạy và học

Thứ 6, 18/10/2019 | 10:44:55
479 lượt xem

Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh thì một trong những điểm cốt lõi nhất là phải đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy và học. Đây là 1 trong những nhiệm vụ được ngành giáo dục huyện Thái Thụy tập trung thực hiện quyết liệt thời gian qua.

Một buổi học ngoại khóa của các em học sinh trường tiểu học và THCS xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy. Các em học sinh được thỏa thích tham gia vào các trò chơi dân gian hay giao lưu đọc sách ở thư viện ngoài trời. Những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa này không những giúp các em có nhiều kiến thức hơn về văn hóa dân tộc mà còn tạo niềm hứng thú, hứng khởi trong mỗi em học sinh khi học tập tại trường. 

Em Phạm Thị Thanh, lớp 9A, trường Tiểu học và THCS xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy: Em thấy các hoạt động này rất là bổ ích. Vì thông qua nó giúp chúng em gắn kết với nhau hơn, được thỏa thích sáng tạo và thấy đến trường học tập thật là vui và ý nghĩa.




Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy: Nhà trường tăng cường đưa các tiết học có nhiều tính chất xã hội vào giảng dạy như học sơ cấp cứu, giáo dục giới tính, sức khỏe,…các bạn lớp trên thì giúp đỡ cho các em lớp dưới. Làm sao vừa giúp các em học tập tốt kiến thức văn hóa, bổ sung thêm kiến thức xã hội và khi đến trường phải thật hăng hái, say mê, mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui.



Nếu theo cách dạy truyền thống, giáo viên chỉ đọc và yêu cầu học trò đọc theo để nhớ. Thế nhưng hiện nay các giáo viên ở nhiều trường huyện Thái Thụy chủ động, sáng tạo trong cách dạy của mình. Khi lên lớp, giáo viên yêu cầu học trò tự thảo luận, trao đổi, chia sẻ với nhau, giáo viên trở thành người định hướng và tổng kết lại vấn đề. Với cách dạy như vậy, lớp học sôi nổi hơn, học sinh tự tin, xung phong phát biểu, bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình. Giúp các em hiểu và ghi nhớ bài học tốt hơn so với cách dạy truyền thống. Với việc đẩy mạnh đổi mới trong dạy và học nên chất lượng giáo dục ở huyện Thái Thụy thời gian qua nâng lên theo từng năm. Đặc biệt năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục huyện Thái Thụy có nhiều học sinh đạt giải quốc gia và các sân chơi quốc gia nhất với 170 lượt em học sinh. Thái Thụy cũng là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh và là đơn vị điển hình toàn quốc trong các kỳ thi và sân chơi quốc gia năm học vừa qua. 

Ông Nguyễn Văn Thường, Phó Trưởng phòng giáo dục huyện Thái Thụy: Trong năm học này, Phòng giáo dục huyện tiếp tục chỉ đạo các trường phải thực hiện tốt hơn nữa công tác đổi mới giáo dục. Đổi mới phải thực sự mang lại hiệu quả trong học tập và phải được thể hiện bằng kết quả cụ thể ở mỗi trường. Đồng thời chúng tôi sẽ tiếp tục phát động các mô hình học tập hay, ý nghĩa. Nếu hiệu quả sẽ nhân rộng. Làm sao từng bước đưa chất lượng giáo dục huyện ngày 1 nâng cao.




Từ những kết quả đạt được cho thấy ngành giáo dục Thái Thụy đã có những thay đổi về nhận thức trong dạy và học; từng bước góp phần thực hiện việc dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học sinh, theo tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Phạm Ngọc


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...