Các trường học huyện Thái Thụy đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ 6, 18/10/2019 | 08:54:51
463 lượt xem

Vệ sinh an toàn thực phẩm ( VSATTP) trong các trường học bán trú luôn là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. Vì vậy, để cung cấp bữa ăn sạch và đủ dinh dưỡng cho trẻ, các trường trên địa bàn huyện Thái Thụy đã vận dụng sáng tạo với nhiều mô hình hay vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo VSATTP. Ghi nhận của phóng viên TBTV.

Cả một vườn rau xanh mướt đều do các thầy cô giáo trường mầm non xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy tự trồng và chăm sóc. Đặc biệt rau hoàn toàn không sử dụng bất cứ loại thuốc bảo vệ thực vật nào nên rất an toàn cho các bữa ăn bán trú của học sinh. Lãnh đạo nhà trường cho biết: Trước đây nhà trường không tìm được đơn vị cung ứng rau xanh nào đủ uy tín cho các bữa ăn của trẻ - Thêm vào đó, nếu mua ở ngoài thị trường thì rau không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên rất đáng lo. Trước tình thế đó, nhà trường đã tận dụng diện tích đất trống để trồng rau. Mô hình này khá hiệu quả, bởi từ khi trồng đã đủ cung cấp 100% rau xanh cho bữa ăn của trẻ. 

Bà Lê Thị Hiền, Phó hiệu trưởng trường mầm non Thụy Hà, huyện Thái Thụy: Chúng tôi trồng rau với phương châm mùa nào thức nấy. Ví dụ như mùa hè thì trồng nhiều rau đay, mùng tơi, rau muống. Mùa đông thì trồng rau cải, xà lách, xúp lơ, xu hào. Đồng thời trồng cả hoa quả như chuối, cam để bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho các trẻ ăn bán trú



Theo phòng giáo dục huyện Thái Thụy thì hầu hết các trường học có ăn bán trú trên địa bàn đều tận dụng những khoảng đất trống để trồng rau. Nhiều trường đủ cung cấp từ 70 – 100% rau sạch như: trường mầm non Thụy Hà, Thụy Sơn, Thụy Phúc, Thụy Liên,…Cái hay của mô hình này là ngoài cung cấp nguồn rau sạch thì còn giúp các trường tiết kiệm được 1 khoản chi phí. Từ đó có thêm kinh phí để các trường tăng cường bổ sung thực phẩm tươi sống đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn cho trẻ. Nhất là trong bối cảnh giá thịt lợn tăng cao như hiện nay. 

Bà Nguyễn Thị Chiến, Phó hiệu trưởng trường mầm non Thụy Sơn, huyện Thái Thụy: Rau trồng ở nhà trường đủ dùng cho bữa ăn của trẻ. Chúng tôi tiết kiệm chi phí để mua tăng thêm thịt, cá cho các bé và thực phẩm mua, chế biến phải có phụ huynh giám sát. Nhờ làm tốt nên nhà trường không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm hay vấn đề nào liên quan đến thực phẩm cả. Phụ huynh gửi con em ở đây rất là yên tâm.



Cùng với đảm bảo nguồn rau sạch, các trường trên địa bàn huyện Thái Thụy còn tăng cường ký hợp đồng với các cơ sở cung cấp thực phẩm tươi sống phải đảm bảo các điều kiện an toàn VSTP. Tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh giám sát trong quá trình cung cấp thực phẩm và nấu ăn cho trẻ. Đảm bảo trẻ được cung cấp nguồn thực phẩm sạch, giúp tăng cường sức khỏe và thể chất, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

Phạm Ngọc


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...