QR code tại nhiều trường đại học trên thế giới

Thứ 3, 08/10/2019 | 09:41:00
2,033 lượt xem

Với những ai đã qua thời sinh viên, hẳn vẫn còn giữ những kỷ niệm, trong đó không ít lần chính chúng ta hoặc bạn bè của chúng ta đã "điểm danh hộ" bạn mình trên lớp. Thế nhưng, với phầm mềm mã vạch, thì việc điểm danh hộ sẽ rất khó khăn.

Phần mềm điểm danh QR đảm bảo độ chính xác đến từng giây, tiết kiệm thời gian cho giáo viên và cả học sinh vì không còn phải đau đầu với đống sổ sách dầy cộp nữa. Tại những quốc gia tiến tiến, việc sử dụng công nghệ quét mã vạch đã được áp dụng từ nhiều năm nay.

Đối với những sinh viên trường ĐH công nghệ FlinderInfo của Australia, việc điểm danh bằng mã QR code thay thế phương thức điểm danh truyền thống đã được phổ biến từ năm 2012. 

Theo Giáo sư Karen, việc điểm danh tại lớp học là một phần quan trọng đánh giá chất lượng cuối kì của sinh viên. Thế nhưng, việc điểm danh truyền thống chiếm rất nhiều thời gian cho một tiết học của các sinh viên. 

Sau khi trường áp dụng hình thức điểm danh bằng công nghệ QR thông qua điện thoại thông minh, qui trình điểm danh đã được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi. 



Giáo sư Karen Burke de Silva – ĐH Flinders, Australia: Các sinh viên sử dụng điện thoại thông minh để điểm danh, sau khi quét mã, họ sẽ được điền thông tin vào một bảng hỏi có passwords. Đối với những sinh viên không có điện thoại thông minh, họ có 30 phút sau giờ học để đến thư viện hoặc phòng máy của trường, để sử dụng chức năng điểm danh trên web.



Còn tại trường đại học Guelph, Canada, mã QR đã sớm được áp dụng như một chìa khóa vạn năng để truy cập mọi dữ liệu thông tin của sinh viên.



Cô Nadia Matos – Chuyên viên, ĐH Guelph, Canada: Nếu như chúng ta đã quen với mã QR code trong thanh toán tiền khi đi mua sắm, siêu thị, thì giờ đây các trường đại học đang dung chúng trong công tác quản lí sinh viên, quản lí hệ thống dữ liệu.




ĐH Guelph đã in mã QR code lên những cuốn sách để giảm thời gian làm thủ tục mượn và trả sách.




Anh Anthony Starcevic – Sinh viên DH Guelpha, Canada: Giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh trong tay, sinh viên đã có thể quản lí được dữ liệu và cả việc học trong trường một cách tiện lợi. Bỏ qua những giấy tờ phải mang theo khi truy cập vào các hệ thống dữ liệu.



Ngoài ra, ĐH Guelpha còn dung mã QR code trong quản lí dữ liệu trên trang web.




Cô Angie Gallupe – Quản lí sinh viên ĐH Guelpha, Canada: Các sinh viên được cấp mã QR code riêng. Họ dùng chúng để tìm kiếm sách trong thư viện, lên mạng tra cứu về những sinh viên đi trước để truyền kinh nghiệm về lĩnh vực họ cần.



Đó chỉ là một vài ứng dụng nhỏ được kể tên trong công tác quản lí tại các trường đại học, ngoài ra QR code còn được sử dụng trong thanh toán bữa ăn tại căng tin, sinh hoạt phí…. Cách quản lí này rất đơn giản: sinh viên chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, tải về ứng dụng hoặc chương trình thiết kế riêng cho QR code, và phần còn lại hãy để công nghệ hỗ trợ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...