Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên 2019

Thứ 2, 07/10/2019 | 15:33:10
386 lượt xem

Sáng 5/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019 (SV.Start-up). Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019 được tổ chức với quy mô Toàn quốc với sự tham gia của 200 cơ sở giáo dục.

SV-Startup 2019 nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp của 20 triệu HSSV, qua đó cũng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho HSSV. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những thành công của Ngày hội khởi nghiệp năm 2018 và nhấn mạnh ngày hội khởi nghiệp năm nay tiếp tục được tổ chức không chỉ với mục tiêu tạo ra nhiều doanh nghiệp start up, tạo ra nhiều tỷ phú mà với mục tiêu cao nhất là trang bị những kiến thức cần thiết cho học sinh sinh viên về khởi nghiệp. 

Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam: Mục đích thứ 2 cao hơn là kết nối lại tất cả trường học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp thong qua nhiều công cụ trong đó có đề án này. Mục đích 3 là khơi dậy, rèn luyện tinh thần khởi nghiệp trong các trường học không phải chỉ từ sinh viên mà cả học sinh bởi vì tinh thần ấy cần phải được chuẩn bị và hun đúc.

Phó Thủ tướng cho rằng các trường cần có sự kết nối với nhau để hỗ trợ không chỉ sinh viên mà còn kết nối cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc chia sẻ kiến thức, học liệu trên môi trường mạng. 

Bên lề lễ khai mạc, hơn  80 dự án khởi nghiệp đã tham gia không gian trưng bày của Ngày hội khởi nghiệp. Các gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực như  Khoa học, công nghệ; Kinh doanh, giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp. Đây đều là các dự án được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng đến từ 40 trường đại học và 18 sở GDĐT trên toàn quốc


Sinh viên Nguyễn Thành Quyết – Trường ĐH Bách Khoa, Hà Nội: Em mang sản phẩm này đến cuộc thi muốn sản phẩm được nhi
ều người biết đến, muốn tiếp cận với các nhà đầu tư


Ngày hội sinh viên khởi nghiệp cũng tạo cơ hội để các nhà trường giao lưu học hỏi về kinh nghiệm phát triển các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đồng thời, các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình các dự án khởi nghiệp từ các bạn học sinh, sinh viên để đầu tư, hình thành nên những doanh nghiệp khởi nghiệp có  giá trị.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...