Tăng cường đảm bảo chất lượng thúc đẩy liên kết đào tạo

Thứ 4, 25/09/2019 | 08:48:47
859 lượt xem

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức hội thảo Đảm bảo chất lượng để xây dựng danh tiếng và cơ chế hợp tác liên quốc gia về đảm bảo chất lượng các chương trình liên kết đào tạo.

Trong xu hướng quốc tế hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tất nhiên giáo dục đại học không nằm ngoài xu thế đó. Thực tế, nhu cầu liên kết đào tạo giữa các trường đại học của Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế ngày càng tăng nhanh. Tuy nhiên, làm thế nào để đảm bảo chất lượng trong quá trình liên kết vẫn đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các trường.


 Ông Đàm Sơn Toại – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, trường ĐH Kinh tế Quốc dân: Ở góc độ kinh phí thì nó cũng không phải là thỏa mãn số đông sinh viên, năng lực nội tại bên phía Việt Nam thì chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều để đảm bảo rằng trình độ giảng viên, trình độ cơ sở vật chất để có thể đáp ứng được yêu cầu bên phía đối tác, và vấn đề đảm bảo chất lượng và kiểm định cũng đang đặt ra những thách thức nhất định, vì họ đòi hỏi phải tiếp cận theo quy trình và thực sự chúng tôi còn đang trong quá trình hoàn thiện mình. 


 

Cũng theo các chuyên gia, muốn đẩy nhanh quá trình liên kết, hợp tác quốc tế thì không chỉ đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn trong nước mà phải đạt chuẩn của khu vực và thế giới. Để làm được điều đó thì ngoài bổ sung, hoàn thiện khung pháp lý về kiểm định từ phía cơ quan quản lý Nhà nước thì tự bản thân các trường cũng phải chủ động trong việc tham gia kiểm định theo chuẩn chung này./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...