Thiết bị giám sát học sinh hút thuốc lá điện tử

Thứ 3, 17/09/2019 | 09:21:52
774 lượt xem

Trước con số đáng lo ngại, 90% các học sinh trung học Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử trong 2 năm trở lại đây, các trường học ở Mỹ đã phải triển khai thiết bị giám sát từ công nghệ để chống lại tình trạng này.

Theo đó, một số trường học ở Mỹ đã triển khai máy dò thuốc lá điện tử. Các máy này có cảm biến nhận diện khói hay khí carbon monoxide, giúp phát hiện việc hút thuốc lén của học sinh. Thông thường, việc hút thuốc này hay diễn ra ở nhà vệ sinh hoặc khu vực thay quần áo. Trong khi đó, nhiều trường gắn thiết bị phát hiện dầu THC, một hợp chất có trong cần sa và phát hiện những âm thanh bất thường. 

Sau khi phát hiện, thiết bị sẽ gửi thông báo về văn phòng để các giám thị kịp thời ngăn chặn. Ước tính có 3,6 triệu học sinh trung học và phổ thông tại Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...