Ngày đầu tiên đi học của trẻ em Mỹ

Thứ 6, 06/09/2019 | 14:50:56
420 lượt xem

Do hệ thống giáo dục và văn hóa khác nhau mà mối quốc gia lại có những “ ngày đầu tiên” đi học không giống nhau. Trong khi một số quốc gia tổ chức lễ khai giảng với rất nhiều hoạt động chào mừng, học sinh ở một số nước đi thẳng vào lớp như ngày bình thường trong năm. Dưới đây là “ngày đầu tiên tới trường” tại Mỹ.

Hình ảnh một cậu bé đang tươi cười bỗng nhiên bật khóc đã dược sử dụng trong hàng nghìn bối cảnh, lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, ít ai biết tới câu chuyện đằng sau biểu cảm đáng yêu đó. 

Cậu bé là Andrew và em được nữ phóng viên của đài KTLA của Mỹ phỏng vấn Trong ngày khai giảng ở Trường Mầm non thành phố Terrace, Los Angeles.

Câu bé Andrew đã cố tỏ ra dũng cảm và tươi cười nhưng cũng không thắng nổi những giọt nước mắt chực chờ rơi. Andrew đã trở nên nổi tiếng ngay sau khi đoạn phỏng vấn của em được đăng tải trên kênh you tube. Có lẽ Andrew sẽ không bao giờ có thể quên được ngày khai trường của mình với kỉ niệm thú vị đến như vậy!

Tại Mỹ, ngày bắt đầu năm học mới chính là ngày khai trường. Mỗi bang quy định ngày đầu tiên đi học khác nhau, nhưng phần lớn đều bắt đầu vào tháng 9. Vào ngày này, học sinh đến nhận lớp, làm quen với bạn bè mới, giới thiệu về bản thân mình. Tất cả học sinh và thầy cô thường sẽ cùng nhau tham gia những trò chơi tập thể tăng tính đoàn kết và có thể có một buổi lễ tuyên thệ để tăng tính quyết tâm cảu học sinh.

Với những em nhỏ ở độ tuổi tiểu học, có thể cha mẹ sẽ cùng các em nhập học và giúp các em đăng ký một số hoạt động tại trường như thẻ thư viện, môn học ngoại khóa.

Học sinh đầu cấp mới nhập học sẽ được tham gia buổi học định hướng nhằm giới thiệu về trường, các nội quy cũng như sơ đồ các khu vực hoạt động trong khuôn viên trường. 

Các buổi học sẽ được bắt đầu ngay ngày đầu tiên nhập học. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...