Gala Tiếp sức đến trường” Viết tiếp những ước mơ”

Thứ 5, 05/09/2019 | 17:30:25
1,059 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng. Thực hiện lời dạy của Người “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Tối 4-9, Gala tiếp sức đến trường “Viết tiếp những ước mơ” được tổ chức và nhận được sự quan tâm, động viên của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình; lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương tới dự và chung vui  cùng chương trình.

Chương trình do Đài PT&TH Thái Bình; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục & Đào tạo và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức. Đêm Gala đã đưa những khán giả có mặt ở hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh cũng như khán giả theo dõi trực tiếp trên kênh sóng của Đài PT&TH Thái Bình đi qua nhiều cung bậc cảm xúc: từ xót xa, thương cảm với những mảnh đời bất hạnh cho đến niềm hạnh phúc vỡ òa khi chứng kiến sự trở lại của 89 em nhỏ trên sân khấu nhưng với hình ảnh mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, rạng ngời hơn.


Em Trần Thị Như Quỳnh - Nhân vật trong chương trình “Tiếp sức đến trường”: trước khi chương trình biết đến thì e là cô bé rất thiệt thòi do bệnh tật, việc sinh hoạt cũng rất khó khăn. Nhờ chương trình tiếp sức đến trường em được phẫu thuật, cuộc sống của em hiện giờ như bạn bè cùng trang lứa.





Em Vũ Hải Lâm -  Nhân vật trong chương trình “Tiếp sức đến trường”: từ khi chương trình biết đến em thì em cũng nhận được tiền, sách vở của các nhà hảo tâm, đây là động lực rất lớn để e vững bước đến trường.


Em Vũ Văn Nam - Nhân vật trong chương trình “Tiếp sức đến trường”: em mồ côi cha, sống với mẹ và ông bà ngoại, nhờ chương trình kêu gọi nên gia đình em có thêm nguồn kinh phí để xây được ngôi nhà đẹp hơn.



Hạnh phúc của Quỳnh, của Lâm, của Nam cũng là niềm vui chung của tất cả những tấm lòng hảo tâm khi biết sự ủng hộ của mình được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích.

Bà Phan Thị Châm - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: hoàn cảnh của Quỳnh cũng như những hoàn cảnh khác mà tôi cùng với nhiều mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ em để em đạt được mong muốn. Hôm nay gặp lại em tôi rất phấn khởi, rất mừng, sự ủng hộ từ chương trình đã lan tỏa và mang đến hiệu quả lớn.



Dẫu biết rằng, tất cả chúng ta đều không thể chọn cho mình nơi sinh ra, giống như hoàn cảnh éo le của 89 em nhỏ trong chương trình. Nhưng bằng tình yêu thương, đùm bọc của toàn xã hội, những hạt mầm được gieo bằng lòng thiện và sự tử tế thì sẽ chỉ nhân lên gấp bội những niềm vui mỗi con người.

Biên tập viên Hoài Anh - Đài Truyền hình Việt Nam: Quy mô của chương trình ngày càng mở rộng hơn và sự quan tâm của các cấp đã tạo nên hiệu ứng rất lớn cho chương trình. Tôi cũng rất muốn chia sẻ niềm vui hôm nay với các đồng nghiệp của Đài PT&TH Thái Bình vì chương trình đã thành công. Tôi thấy sự đoàn kết, gắn bó, tác phong làm việc chuyên nghiệp của các anh chị Đài PT&TH Thái Bình



Tại đêm Gala, các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trao 89 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho 89 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Cũng tại đêm Gala, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ Tiếp sức đến trường trên 1,7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được Quỹ “Tiếp sức đến trường” chia sẻ, giúp đỡ những học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn vững bước hơn trên con đường đến trường.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...