Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Lý Nam Đế

Thứ 5, 05/09/2019 | 11:40:28
874 lượt xem

Sáng 5-9, GS.TS.NGƯT Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về dự Lễ khánh thành công trình trường Tiểu học Lý Nam Đế, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà và dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 với giáo viên và học sinh nhà trường.

Cùng dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Trường Tiểu học Lý Nam Đế, tiền thân là trường Tiểu học Hồng Minh được thành lập từ năm 1993. Thực hiện chủ trương về việc lấy tên các danh nhân lịch sử văn hóa đặt tên cho các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà, tháng 8/2011 trường tiểu học Hồng Minh được mang tên trường Tiểu học Lý Nam Đế - tên một vị vua đầu triều Tiền Lý, có công đánh dẹp ngoại bang, mở mang bờ cõi, lập nên nước Vạn Xuân, xây dựng một triều đại cường thịnh trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam. Ngôi trường cũng là nơi từng đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh ưu tú, trong đó có nhiều cựu học sinh đã trở thành chính khách, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và huyện, nhiều người là giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, kỹ sư, chuyên gia đầu ngành, nhà khoa học, doanh nhân thành đạt có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước.

Năm học mới 2019 – 2020, Trường Tiểu học Lý Nam Đế có gần 600 em học sinh, được chia thành 20 lớp thuộc 5 khối lớp.

Sau khi đánh hồi trống khai giảng năm học mới, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tặng hoa và quà cho trường Tiểu học Lý Nam Đế, đồng thời cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trực tiếp trao 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập. 

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khánh thành, trồng cây lưu niệm và tham quan ngôi trường mới. Đây là năm học đầu tiên mà giáo viên và học sinh trường Tiểu học Lý Nam Đế được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang là 1 tòa nhà 3 tầng với 18 phòng học do Ngân hàng bưu điện Liên Việt cùng các nhà tài trợ khác xây tặng với tổng giá trị gần 33 tỷ đồng. 

Đây là sự khích lệ động viên rất lớn để giáo viên và học sinh nhà trường thi đua dạy tốt học tốt đạt nhiều kết quả cao trong năm học mới.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...