Người Mỹ vẫn thích đọc sách giấy hơn sách điện tử

Thứ 4, 04/09/2019 | 09:53:15
1,100 lượt xem

Máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay… ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với số đông dân số trẻ tuổi, đồ chơi công nghệ hiện đại là vật bất ly thân, gắn bó với họ trong phần lớn hoạt động làm việc, học tập và giải trí hàng ngày. Theo logic đó, việc đọc sách điện tử lẽ ra cũng phải ngày càng được ưa chuộng hơn là đọc sách giấy truyền thống. Thế nhưng theo nhiều kết quả khảo sát mới đây của các nhà khoa học Mỹ lại cho thấy thực tế không phải như vậy.

Từ sở thích đọc sách và niềm yêu thích chia sẻ những cuốn sách đã đưa anh Derrick Young và chị Ramunda Young đến với nhau nhiều năm trước.




Anh Derrick Young – Chủ hiệu sách MahoganyBook: “Kỷ niệm của chúng tôi là đọc những bài thơ, đi đến các hiệu sách, đi chơi và nói về các chủ đề khác nhau từ kinh doanh đến các vấn đề xã hội.”




Sau khi kết hôn, họ đã thực hiện được ước mơ là sở hữu một hiệu sách của riêng mình. Đôi vợ chồng yêu đọc sách này đã cẩn thận chọn từng đầu sách để bày bán nhằm phản ánh cuộc sống phong phú của cộng đồng người Mỹ gốc Phi.



Chị Ramunda Lark Young – Chủ hiệu sách MahoganyBook: “Văn hóa bản sắc là một phần của cuộc đời chúng tôi. Điều quan trọng là có thể chia sẻ nét văn hóa của mình dể mọi người hiểu hơn về lịch sử.”





Chính sự tập trung phản ánh văn hóa bản sắc độc đáo này này mà hiệu sách của đôi vợ chồng gốc Phi đang ngày càng phát triển mạnh.

Ngay cả khi các nhà bán lẻ truyền thống khác đang phải chịu tác động từ xu hướng mua sắm trực tuyến thì có vẻ như các nhà sách độc lập đang ăn nên làm ra. Theo Hiệp hội các nhà sách Mỹ, trong một thập kỷ qua, các nhà sách độc lập đã tăng 50% tại Mỹ và doanh số bán sách cũng tăng lên.




Ông Richard Reyes Gavilan – Giám đốc điều hành Thư viên công cộng DC: “Trong 25 năm qua, người ta vẫn nói về cái chết của ngành sách báo in nhưng nó thực sự có chất lượng rất lâu dài.”




Theo ông Richard Gavilan, trong khi những người ủng hộ tiếp tục mua sách điện tử với số lượng lớn, các nhà xuất bản lại tính phí các thư viện rất cao để cấp phép cho những cuốn sách khiến dịch vụ của họ bị hạn chế.



Ông Richard Reyes Gavilan – Giám đốc điều hành Thư viên công cộng DC: “Các thư viện phải trả đôi khi gấp năm hoặc sáu lần số tiền bạn trả cho một cuốn sách điện tử. Nếu bạn phải trả 10 đô la cho một cuốn sách điện tử, chúng tôi có thể trả 60, 70 hoặc 80 đô la.”




Một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) năm 2018 cho thấy độc giả trẻ tuổi Mỹ có thể vẫn thích đọc sách giấy hơn là sách điện tử. Những người tham gia khảo sát thổ lộ họ có nhiều cảm xúc với sách giấy hơn, và họ thường sử dụng sách giấy để thiết lập cảm giác về bản ngã và sự gắn bó. Tất cả các nhóm tuổi đều nói về nỗi nhớ của họ đối với những cuốn sách thời thơ ấu - âm thanh lật sách, mùi giấy mới, cảm giác trên ngón tay khi mở một trang sách, ưu điểm của sách giấy khi cần ghi chú hay đánh dấu các câu từ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...