Chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng tại trường liên cấp

Thứ 3, 03/09/2019 | 19:41:51
793 lượt xem

“Trường liên cấp cần khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt để lễ khai giảng năm học mới diễn ra suôn sẻ và chu đáo”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới tại một số cơ sở giáo dục.

Cùng đi có các đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2019 – 2020 là năm học đầu tiên trường Tiểu học và THCS Tam Quang huyện Vũ Thư tổ chức khai giảng sau khi thực hiện sáp nhập. Hiện nhà trường có gần 800 học sinh ở 23 lớp thuộc 9 khối lớp. Sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo tình hình thuận lợi và khó khăn sau khi tổ chức sáp nhập, Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm đến vấn đề đạt chuẩn của 2 trường trước khi sáp nhập và sau khi sáp nhập, việc tổ chức học ngoại ngữ cho học sinh lớp 6, tình hình cán bộ giáo viên…

Hoan nghênh nhà trường đã khắc phục những khó khăn trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chuẩn bị tốt để lễ khai giảng năm học mới diễn ra suôn sẻ và chu đáo. Đồng chí giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh văn bản trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giáo dục và đào tạo sớm đưa ra hướng dẫn cho các trường sau sáp nhập đạt chuẩn, các chế độ chính sách cho cán bộ quản lý trường liên cấp, bố trí chương trình giảng dạy phù hợp. Trong thẩm quyền của mình, Sở Giáo dục và đào tạo cần tháo gỡ khó khăn cho các trường sáp nhập khi bước vào năm học mới, tham mưu UBND tỉnh ban hành những chính sách phù hợp để đảm bảo cho việc dạy và học.

Đến kiểm tra Khu nhà ở Ký túc xá 54 phòng của trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình dự kiến bàn giao về trường THPT Chuyên Thái Bình quản lý, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau khi tiếp nhận bàn giao, trường THPT Chuyên Thái Bình cần lập đề xuất sửa chữa, Sở Xây dựng chủ trì tiến hành khảo sát, lên phương án trình UBND tỉnh xem xét. Làm sao để hết kỳ 1 năm học 2019 – 2020 học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình có thể chuyển đến ở tại Khu ký túc xá này. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến kiểm tra các phòng học tại trường THPT Chuyên Thái Bình, trên cơ sở phản ánh của các học sinh và phụ huynh, đồng chí giao Nhà trường thí điểm lắp điều hòa tại những lớp học có đủ điều kiện, đồng thời làm đề nghị hỗ trợ trình cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư theo hướng 1 phần từ ngân sách, 1 phần xã hội hóa, tạo điều kiện về môi trường tốt nhất cho học sinh học tập đạt chất lượng cao.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...