Hà Nam sẵn sàng chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ 3, 03/09/2019 | 16:53:49
1,234 lượt xem

Cùng với học sinh cả nước, hơn 220.000 học sinh các cấp tại Hà Nam chuẩn bị bước vào năm học mới 2019 - 2020. Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được các trường học trong tỉnh triển khai tích cực, trong đó có việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Xác định năm học 2019 - 2020 là năm học có ý nghĩa quan trọng, chuẩn bị cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, ngay từ đầu tháng 8, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, Phủ Lý, Hà Nam đã tập trung làm tốt công tác tuyển sinh vào lớp 1. Đây là năm thứ 2 nhà trường tổ chức tuyển sinh nên rất chú trọng công tác tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên trong trường. Năm học này, nhà trường có thêm 6 phòng học mới với đầy đủ trang thiết bị dạy và học hiện đại để đón 125 học sinh vào lớp 1… Đặc biệt, đây cũng là trường đầu tiên thực hiện đưa đón học sinh bằng xe buýt.

Thầy Đinh Hữu Thắng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, Phủ Lý, Hà Nam:

"Chuẩn bị cho năm mới nhà trường đã sớm có kế hoạch chuẩn bị các phòng học, mỗi phòng học đáp ứng đủ tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo với các thiết bị được đầu tư mới hoàn toàn, mỗi phòng học có 2 điều hòa hệ thống quạt, ánh sáng đáp ứng đủ tiêu chuẩn phòng học Đông Nam Á. Chiến lược của nhà trường trong 5 năm ổn định về quy mô, mỗi năm tuyển 4 lớp, mỗi lớp dao động với 30- 32 học sinh."


Theo ghi nhận, năm học 2019 - 2020, Hà Nam không có đột biến về lượng học sinh lớp 1 như năm học trước. Toàn tỉnh có 15.662 học sinh bước vào lớp 1. Quy mô trường, lớp cơ bản ổn định.

Bà Đinh Thị Lụa - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam: 

"Năm học 2019- 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo quyết tâm có những giải pháp để thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó chú trọng việc ra soát sắp xếp lại cơ sở trường lớp. Thứ hai là đội ngũ giáo viên cần nâng cao chất lượng kể cả đội ngũ cán bộ quản lí và đội ngũ giáo viên. Thứ ba là chú trọng việc dạy ngoại ngữ cho các học sinh ở tất cả các cấp học

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam, ngày khai giảng năm học mới sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 5/9. Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ngày khai giảng các trường sẽ không báo cáo hoạt động của nhà trường; Lễ khai giảng được tổ chức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...