Thái Thụy chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trường học

Thứ 5, 29/08/2019 | 10:52:14
1,284 lượt xem

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học là hai yếu tố quyết định tới chất lượng giáo dục ở mỗi nhà trường. Vì thế thời gian qua phòng giáo dục và đào tạo huyện Thái Thụy tích cực phối hợp với các địa phương, cơ sở giáo dục xây dựng, tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất giáo dục… nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho năm học mới 2019 – 2020.

Trường THCS xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy được xây dựng từ thập niên 90, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2019 nhà trường được đầu tư kinh phí xây dựng đơn nguyên 2 tầng với 8 phòng học. Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện công trình để giáo viên, học sinh trường trung học cơ sở xã Thái Nguyên có cơ sở vật chất đảm bảo an toàn phục vụ hoạt động dạy và học.

Ông Lê Hồng Quân - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy: Việc đưa cơ sở vật chất mới ở khu vực phòng học 2 tầng vào dạy học có tác động rất lớn đến chất lượng dạy và học. Cơ sở vật chất khang trang đồng nghĩa với chất lượng dạy học cũng sẽ được nâng lên. Học sinh và giáo viên phấn khởi hơn. Thế rồi việc đầu tư trang thiết bị trong phòng học chúng tôi cũng thấy thuận lợi hơn so với việc đầu tư trang thiết bị ở các phòng học đã xuống cấp.




Trên địa bàn huyện Thái Thụy có 1.178 phòng học ở 3 cấp học, trong đó có 1.136 phòng học kiên cố. Năm học 2019- 2020, huyện Thái Thụy xây mới và đưa vào sử dụng 47 phòng học với tổng kinh phí gần 24 tỷ đồng. Các công trình này đang gấp rút hoàn thành để bàn giao cho các nhà trường sử dụng trong năm học mới.


Ông Đỗ Trường Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy: Ngay từ cuối năm học 2018-2019 Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các trường phải rà soát lại toàn bộ hệ điều kiện của nhà trường để trên cơ sở đó căn cứ vào nhu cầu của năm học mới tham mưu cho chính quyền địa phương có kế hoạch tu sửa, bổ sung và cải tạo các công trình đã xuống cấp. đáp ứng yêu cầu cho năm học mới, với nguyên tắc chung là chỉ sử dụng những công trình khi đã đảm bảo an toàn.



Xây dựng nhà vệ sinh bảo đảm yêu cầu cho học sinh được các trường học ở huyện Thái Thụy đặc biệt quan tâm trong năm học này. Công trình nhà vệ sinh học sinh của trường Tiểu học và trung học sơ cở Thụy Hồng được xây mới với diện tích 172 m2. Không chỉ được trang bị đầy đủ thiết bị như bệt, nơi rửa tay, đèn điện, công trình này còn được thiết kế khoảng không gian xanh để trồng cây, trồng hoa, tạo sự thân thiện cho học sinh.

Ông Hoàng Đức Nghĩa - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và trung học sơ cở Thụy Hồng , huyện Thái Thụy: Công trình nhà vệ sinh học sinh cũng đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong tuần này . Thứ nhất là xa hơn phòng học đảm bảo vệ sinh. Thứ 2 hệ thống thiết bị, nước rửa khoa học, hiện đại. Đặc biệt là khuôn viên khu vực nhà vệ sinh thoáng, trồng được nhiều cây, nhiều hoa, tạo không gian sạch thì các em sẽ có ý thức giữ gìn vệ sinh.




Bằng nguồn xã hội hóa, các trường học ở Thái Thụy còn đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ chơi ngoài trời đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh. Tại trường mầm non xã Thái Đô, toàn bộ thiết bị đồ chơi ngoài trời được tu sửa lại. Nhà trường cũng đầu tư kinh phí mua mới nhà 3 khối hoa hướng dương. Qua đó giúp trẻ có điều kiện vừa vui chơi vừa phát triển vận động.

Cô giáo Giang Thu Hương - giáo viên trường Mầm non Thái Đô, huyện Thái Thụy: Việc đầu tư thiết bộ đồ dùng đồ chơi ngoài trời như cầu trượt, đu quay và các trang thiết bị khác là rất cần thiết vì đây là hoạt động chủ đạo phát triển cho trẻ tinh thần và thể chất 1 cách toàn diện nhất.




Việc đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học cũng như nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện. Đây cũng là yếu tố quan trọng để ngành giáo dục Thái Thụy gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới 2019 - 2020.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...