Tháo gỡ khó khăn sau sáp nhập trường học

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:42:44
1,143 lượt xem

Tính đến tháng 6/2019, toàn tỉnh đã có 5 huyện, thành phố hoàn thành công tác sáp nhập trường học theo tinh thần Nghị quyết số 19, Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Nhưng đến nay sau gần 1 năm sáp nhập, các trường đang gặp nhiều khó khăn cần những giải pháp tháo gỡ. Phản ánh của phóng viên TBTV tại huyện Vũ Thư.

Xã Tân Lập có 2 trường tiểu học là Tân Lập 1 và Tân Lập 2. Tháng 1 năm 2019, 2 trường học này sáp nhập lại thành tiểu học Tân Lập. Việc sáp nhập bên cạnh những ưu điểm như tổ chức bộ máy bớt cồng kềnh, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Tuy nhiên cùng với đó là những khó khăn khi 2 điểm trường cách nhau tới 3 cây số. 

Bà Lâm Thị Thanh Huyền – Phó hiệu trưởng phụ trách trường tiểu học Tân Lập, huyện Vũ Thư : Đối với hoạt động của các em học sinh như thể thao hay là nhóm câu lạc bộ hầu hết thể hiện ngoài giờ. Ở 2 điểm trường mà các em tập trung về 1 điểm thì rất là khó. Vì vậy chúng tôi vẫn phải tổ chức ở 2 khu. Có những buổi các em tập trung để thống nhất lại thành 1 đội. 

Trong khi đó trường tiểu học và THCS Dũng Nghĩa sau sáp nhập dù không gặp khó khăn về khoảng cách nhưng lại khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt chung giữa 2 khối. Chưa kể với đó là tình trạng thừa thiếu giáo viên ở từng cấp học. 

Ông Trần Khánh Lai – Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Dũng Nghĩa, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư : Chúng tôi kiến nghị với cấp trên bố trí cho chúng tôi công tác đội ngũ nhân viên trong năm học 2019 -2020 đủ về cơ cấu, về số lượng để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 







Sau sáp nhập, huyện Vũ Thư có 77 trường học ở cả 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS và liên cấp tiểu học và THCS. Dù còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc song với những kết quả bước đầu đạt được trong năm học vừa qua, quan điểm chung của các nhà trường, các địa phương là thực hiện nghiêm việc sáp nhập trường học. Nhưng vẫn cần những giải pháp và sự hướng dẫn cụ thể cho các nhà trường để việc sáp nhập đạt hiệu quả. 

Ông Vũ Minh Quyết – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư :  Chúng tôi cũng mong UBND tỉnh sớm giao định biên năm 2019 cho các nhà trường và cho phép các huyện tuyển dụng đội ngũ giáo viên còn thiếu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong năm học mới.  







Khoảng 360.000 học sinh trong tỉnh sẽ bước vào năm học mới. Với những khó khăn vướng mắc sau sáp nhập rất cần những hướng dẫn cụ thể để các trường tự tin bước vào năm học nâng cao chất lượng dạy và học.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...