Vũ Thư chỉnh trang trường lớp đón năm học mới

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:20:27
350 lượt xem

Năm học mới 2019 – 2020 đang đến rất gần. Các trường học trên địa bàn huyện Vũ thư đang cố gắng đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng môi trường giáo dục xanh – sạch - đẹp, giúp thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới với sự tự tin và phấn khởi, thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học.


Trường mầm non Việt Hùng mới với nhiều không gian xanh đã tạo cảm giác hứng thú cho cả cô và trò nơi đây. Trong khuôn viên 4000 m2 này chính là nỗ lực của địa phương và trường trong công tác xã hội hóa để trẻ có sân chơi trong năm học mới. 

Bà Trương Thị Huyền – Hiệu trưởng trường mầm non Việt Hùng, huyện Vũ Thư : Hàng tuần vào chiều thứ 7 khi hết học sinh là cán bộ giáo viên chúng tôi nhặt cỏ rồi chăm sóc cây, đảm bảo cho lúc nào môi trường của chúng tôi cũng xanh sạch đẹp. 

Trong năm học mới này huyện Vũ Thư có 4 trường học xây mới đưa vào sử dụng và 100% trường học thực hiện tu sửa, bổ sung trồng thêm nhiều cây xanh, cây cảnh trong khuôn viên trường, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc học tập, vui chơi của học sinh. Nhiều trường đã năng động huy động được nguồn lực từ xã hội hóa mà không trông chờ vào ngân sách. 

Ông Vũ Minh Quyết – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư : Các nhà trường đã cố gắng bằng nhiều biện pháp vận động con em nhân dân xa quê hoặc người dân thành đạt có tiềm lực kinh tế để hỗ trợ giúp đỡ các nhà trường xây dựng cơ sở vật chất và xã hội hóa giáo dục trên tinh thần tự nguyện. Trong tháng 8 trước khi khai giảng đã hoàn thiện cơ sở vật chất và công trình vệ sinh để chuẩn bị cho ngày khai giảng được tiến hành thuận lợi.  


Đầu tư các trang thiết bị cho dạy và học cũng như việc chỉnh trang xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp, các trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư đang hướng đến môi trường giáo dục thân thiện và hiện đại.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...