Chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

Thứ 4, 14/08/2019 | 15:33:49
1,195 lượt xem

Chưa đầy 1 tháng nữa là bước vào năm học mới. Tại thời điểm này các trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng đang chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để chào đón năm học mới, đảm bảo học sinh không phải học nhờ và tăng ca.

Xây dựng từ những năm 1978, nhiều phòng học cấp tiểu học của trường tiểu học và THCS Đông Xuân, Đông Hưng đã xuống cấp. Do vậy mà ngay từ tháng 7, nhà trường đã tiến hành sửa chữa làm lại mái nhà 2 tầng tiểu học, trát lại tường bao, lát nền, lắp đặt hệ thống điện. 

Ông Hà Đức Thiện – Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Đông Xuân, huyện Đông Hưng: Hiện nay các công trình sửa chữa, làm lại đã hoàn thành 90% khối lượng công việc. Nhà trường thường xuyên giám sát, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo về chất lượng để học sinh đón năm học mới với hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo hơn





Huyện Đông Hưng hiện có 100 trường học ở cả 3 cấp. Trong năm học mới này, ngành giáo dục huyện đã yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, đánh giá hiện trạng và có phương án xây mới cũng như tu sửa cơ sở vật chất để đảm bảo cho công tác dạy và học. Theo đó trên địa bàn huyện có 12 trường xây mới và sửa chữa các trường, lớp học đã xuống cấp. 

Ông Vũ Văn Chúc – Hiệu trưởng trường THCS Phong Huy Lĩnh, huyện Đông Hưng: Cứ 4 năm một lần nhà trường tiến hành sửa chữa lại trường lớp. Trong năm học này nhà trường quét vôi ve, sửa chữa nền lớp học bị hỏng, hệ thống nước, hệ thống điện. Đến nay cơ bản hoàn thành sẵn sàng cho năm học mới. 







Hiện nay các trường đều nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để làm sao khi đón các em học sinh vào năm học mới với cơ sở vật chất đầy đủ để các em yên tâm khi đến trường đến lớp. Đồng thời cũng là động lực để các thầy cô giáo các nhà trường phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...