Khuyến khích xây dựng dòng họ khuyến học, khuyến tài

Thứ 3, 13/08/2019 | 16:44:06
653 lượt xem

Ở Thái Bình hiện nay, phong trào khuyến học, khuyến tài đã trở thành hạt nhân của cuộc vận động Xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới. Nhiều dòng họ đã xây dựng và duy trì các hoạt động khuyến học khuyến tài trong suốt thời gian dài, tiêu biểu là dòng họ Nhâm ở thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng.

Theo gia phả thì từ thời hậu Lê thế kỷ thứ 15, hậu duệ đời thứ 4 của dòng họ là cụ Nhâm Roãn Tế là người thông minh, học rộng mới 16 tuổi đã đỗ đạt cao và được triều đình trọng dụng. Dù chưa có thống kê đầy đủ về số lượng người họ Nhâm được lưu danh khoa bảng, nhưng theo các nhà nghiên cứu văn hóa, người họ Nhâm đỗ cử nhân, tú tài không ít. 

Hiện 300 con cháu của dòng  có trình độ đại học trở lên, đang công tác và giữ chức vụ quan trọng ở các cơ quan nhà nước. Phát huy truyền thống quý báu đó, họ Nhâm thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng hôm nay ngoài việc chắp nối phả tộc còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động khuyến học, khuyến tài. 15 năm qua dòng họ đã khen thưởng cho 1.354 lượt con em đạt thành tích cao trong học tập. Quỹ khuyến học của dòng họ hiện có khoảng 100 triệu đồng.


 Nhân dịp kỷ niệm 15 năm phong trào Khuyến học, khuyến tài, dòng họ đã vinh danh, động viên 130 con cháu thành đạt tiêu biểu.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...