Việt Nam đứng top 10 Olympic Toán quốc tế - IMO 2019

Thứ 3, 23/07/2019 | 09:09:51
2,246 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam có 6 học sinh tham dự thì cả 6 em đều đoạt giải, gồm 2 huy chương vàng và 4 huy chương bạc, đưa Việt Nam vào top 10 nước có thành tích tốt nhất. 2 huy chương vàng thuộc về em Nguyễn Nguyễn (Trường Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP HCM) và em Nguyễn Thuận Hưng (Trường THPT huyên Trần Phú, Hải Phòng).

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2019.

Olympic Toán quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Vương quốc Anh với sự tham gia của 112 nước và vùng lãnh thổ. Với 2 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc, đội tuyển quốc gia Việt Nam xếp thứ 7 trong tổng số 112 đoàn tham gia, đã tiến 13 bậc so với IMO năm 2018. 

Với kết quả trên, Việt Nam nằm trong Top 10 nước đứng đầu về thành tích tại Kỳ thi này, theo thứ tự gồm: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên, Thái Lan, Nga, Việt Nam, Singapore, Serbia và Ba Lan.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông. Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Lễ trao giải Olympic Toán quốc tế năm 2019

Việt Nam đứng top 10 Olympic Toán quốc tế năm nay

Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An được ban tổ chức mời đồng tham gia trao giải huy chương vàng và giải đặc biệt cho các thí sinh đạt điểm tuyệt đối - 42 điểm.  

Giáo sư Geoff  Smith Chủ tịch hội đồng Olympic Toán quốc tế (IMO) 2019 cho biết: “Năm nay có 112 đoàn tham dự, mỗi đoàn có 6 học sinh. Các em không giải những loại toán thông thường mà là giải những bài toán đặc biệt khó. Đây là những học sinh giỏi toán nhất trên thế giới.Chúng tôi đánh giá rất cao trình độ dạy và học toán của Việt Nam. Đoàn Việt Nam đã rất xuất sắc trong cuộc thi này. Các em học sinh có kỹ năng rất tốt, giải quyết các vấn đề hóc búa trong toán học.”

Giáo sư Geoff  Smith: Đoàn Việt Nam đã rất xuất sắc trong cuộc thi này.

 Đại diện các thí sinh tham dự Olympic Toán quốc tế - IMO 2019, em Nguyễn Nguyễn cho rằng: “Kỳ thi này là một kỳ thi để giao lưu với các bạn bè quốc tế, không hẳn là cuộc thi liên quan về toán mà là một cuộc chơi lành mạnh giữa mọi người với nhau. Đó là cách để chúng ta thử thách bản thân của mình và giới hạn của mình tới đâu, em nghĩ đây là mục đích mà em tham dự kỳ thi này, là để tìm hiểu vẻ đẹp của toán học và cũng như để tìm hiểu những đam mê của mình đằng sau vẻ đẹp đó”

Thầy Trần Nam Dũng đại diện cho đoàn Việt Nam tham gia phần thi cho người hướng dẫn

Điểm mới trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm nay là đại diện giáo viên hướng dẫn huấn luyện cho các thí sinh cũng tham gia cuộc thi, thầy Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho đoàn Việt Nam đạt huy chương vàng, cho biết: “Khi ban tổ chức thông báo các thầy có thể tham gia thử sức cùng với các thí sinh thì tôi cảm thấy rất là thú vị. Bởi vì đây là điều tương đối đặc biệt, trước đây mình đi thi với tư cách là một học sinh thì nó rất khác còn bây giờ thì mình cũng ngồi vào thi với học sinh thì có cũng có một cảm giác cực kỳ đặc biệt. Riêng về mặt chuyên môn thì tôi thấy cũng rất là hay vì các thầy biết được tâm lý những hồi hộp, khó khăn, những áp lực mà học sinh thực sự có thể gặp phải, mà những điều đó sẽ giúp cho người thầy trong việc giảng dạy , định hướng tâm lý cho các em học sinh sẽ tốt hơn".

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...