Nhiều cơ hội việc làm sau khi học nghề

Thứ 3, 23/07/2019 | 08:35:21
344 lượt xem

Thời điểm này các trường đại học, cao đẳng bắt đầu công bố điểm đầu vào và kết quả xét tuyển học bạ. Sẽ có những em vui mừng vì đỗ vào những trường mình mong muốn, cũng có những em không đạt được mục tiêu của mình. Nhưng các em không nên chán nản.. Bởi thực tế nhiều người đã có cơ hội việc làm khi lựa chọn học nghề sau tốt nghiệp trung học phổ thông ( THPT)

Tốt nghiệp THPT từ năm 2015, Em Đào Văn Chinh, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải từng có một năm học đại học trên Hà Nội. Nhưng vì nhiều lý do, em quay trở lại quê để học điện điện tử.

Em Đào Văn Chinh - xã Nam Hà, huyện Tiền Hải : Đây là nghề yêu thích, sau khi ra trường có mức lương ổn định. Xã hội đang phát triển nghề nghiệp cần nhiều nên em quyết định học nghề.





Để sinh viên có kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, thích ứng được với công việc, hiện nay nhiều trường đã thay đổi chương trình đào tạo cho phù hợp với thực tế. Không phải dạy những gì mình có mà là đào tạo những gì xã hội cần.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa May Thiết kế thời trang, Trường Cao đẳng nghề Thái Bình: Để các sinh viên sau khi ra trường thích nghi ngay được với doanh nghiệp thì nhà trường đã điều chỉnh chương trình, trong đó lý thuyết 30%, thực hành 70%. Chúng tôi dạy cho các em thực hành các sản phẩm gần gũi để sau khi ra trường các em thích ứng được với công việc.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng – Khoa Điện, điện tử, Trường Đại học Thái Bình: Giáo viên đi thực tế tại doanh nghiệp tìm hiểu dây chuyền mới để chỉnh sửa chương trình đào tạo cho phù hợp. Đồng thời các em học sinh cũng đi thực tập tại doanh nghiệp để làm quen với môi trường lao động.


 

Ước mơ vào đại học là ước mơ chính đáng và cao đẹp của nhiều người, nhưng cũng không phải là con đường duy nhất để lập nghiệp. Quan niệm “trọng thầy hơn thợ” của các bậc phụ huynh và chính cả của học sinh đã gây trở ngại lớn trong việc thu hút thí sinh dự thi vào cơ sở dạy nghề. Đó cũng là lí do vì sao mà nhiều doanh nghiệp rất dễ tuyển người tốt nghiệp đại học, nhưng lại gặp khó trong tuyển người có kỹ năng nghề, do cung không đáp ứng được cầu. 

Hiện nay Chính phủ đang có nhiều chính sách ưu đãi dành cho học sinh học nghề như miễn học phí, hỗ trợ việc học. Nhiều bậc học, ngành học đang ở phía trước, điều quan trọng các em cần cân nhắc sự lựa chọn nào là phù hợp với bản thân mình trước ngưỡng cửa tương lai, để trở thành người có ích cho xã hội. /.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...