Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 6, 05/07/2019 | 10:14:16
891 lượt xem

Nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm và là mục tiêu mà ngành Giáo dục và Đào tạo luôn hướng đến. Nhưng, nâng cao chất lượng như thế nào và giải pháp ra sao luôn là câu hỏi đặt ra đối với các trường học hiện nay.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, phải thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp, trong đó quan trọng nhất là đổi mới cách dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm  - đó là ý kiến chung của nhiều người dân tại các địa phương. 


Ông Nguyễn Trung Sơn - xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: Ngành giáo dục nên đổi mới phương pháp giáo dục, cho các em vui chơi tham quan học trực quan, học mà chơi chơi mà học để các em thoải mái tư tưởng, học tập tốt hơn, không nên gò bó cứ phải ngồi ghế nhà trường để nhồi nhét kiến thức.  





Giáo dục về truyền thống cách mạng, lịch sử cho học sinh cũng là điều mà không ít trường học hiện nay còn đang thiếu. 

Ông Vũ Ngọc Cừu, xã Thái Xuyên - huyện Thái Thụy: tăng cường mọi biện pháp giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là thanh thiếu niên nhi đồng.. về truyền thống cách mạng của tổ tiên, của ông cha và lòng yêu nước của dân tộc. Các thế hệ trẻ sẽ có tinh thần cách mạng, làm thế nào xứng với tầm của cha ông ta đã đi qua trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. 

Bên cạnh đó là tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến rất nhiều bậc phụ huynh lo ngại. Nguyên nhân bạo lực học đường cũng có một phần do cách giáo dục của nhà trường còn nặng về kiến thức văn hóa, đôi khi lãng quên nhiệm vụ giáo dục con người “tiên học lễ , hậu học văn”. Mặt khác cuộc sống thực dụng chạy theo đồng tiền của một phần xã hội đã đẩy ngã những giá trị quan trọng của nhà trường, đạo đức của một bộ phận thầy cô giáo. 


Ông Trần Ngọc Chiến - xã Thăng Long, huyện Đông Hưng: cũng đề nghị đối với các trường hợp bạo lực đối với học sinh nên nghiêm trị.. Với học sinh chưa đến tuổi tạm giam hoặc xử lý hành chính thì phải nhắc nhở và bố mẹ phải chịu trách nhiệm với tinh thần và thương tích của người bị hại.          




Để nâng cao chất lượng giáo dục, quan trọng nhất vẫn là vai trò của người thầy. Ngoài trình độ, năng lực chuyên môn, bản thân mỗi giáo viên cũng phải thật sự tâm huyết, yêu nghề, nhiệt tình trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Bên cạnh đó, cũng cần có sự đoàn kết, thống nhất của tập thể nhà trường và ngành giáo dục địa phương để có những chuyển biến tích cực trong cách dạy, cách học, tạo hứng thú và khuyến khích học sinh hăng say học tập.

  Hà My 

                                                                                                                                                              

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...