Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Thái Bình diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chủ nhật, 09/06/2019 | 18:56:33
1,281 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại Thái Bình, thí sinh dự thi 3 môn là Ngữ Văn, Toán học và Địa lý. Đề thi năm nay được đánh giá phù hợp với năng lực của học sinh, sát với chương trình sách giáo khoa, đặc biệt cách ra đề thi môn Ngữ văn hay, sáng tạo nhưng vẫn phân hóa được trình độ học sinh

Trong buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút và môn Địa lý với thời gian làm bài 60 phút. Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh, cách ra đề thi môn Ngữ văn năm nay khá hay, vừa sức với thí sinh. Câu nghị luận trình bày suy nghĩ về sự sáng tạo của con người trong cuộc sống nhận được sự phản hồi tích cực từ học sinh.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu: Theo em câu 1 của phần làm văn là hay nhất vì câu này thực tế với đời sống, hợp với giới trẻ chúng em.








Thí sinh Nguyễn Thị Minh Thu : Theo em đánh giá đề văn năm nay là đề văn hay. Phần đọc hiểu hướng học sinh tới tình yêu quê hương và bài luận xã hội cũng rất phù hợp với lứa tuổi chúng em là sự sáng tạo. Em nghĩ đề này là một đề vừa sức và nhiều bạn cũng như em làm được đề này.






Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán học, thời gian làm bài 120 phút. Các thí sinh cũng cho rằng, với đề thi này, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể đạt điểm trung bình trở lên.

Trước đó, để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, chất lượng và đạt hiệu quả cao, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan cùng các địa phương chuẩn bị chu đáo mọi công tác về con người, cơ sở vật chất, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, thông tin liên lạc... cho các hội đồng thi, cán bộ làm thi và các thí sinh dự thi. 

Ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình: Quy định về công tác coi thi thì Sở Giáo dục Đào tạo áp dụng theo đúng quy định có một số điều chỉnh trong công tác coi thi, nhất là công tác thu bài thi, niêm phong theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.




Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, toàn tỉnh Thái Bình có gần 18.000 thí sinh dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh vẫn giữ nguyên như năm trước là 15.300 thí sinh, chiếm 85,5% số đăng ký dự thi.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...