Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ 7, 08/06/2019 | 08:58:32
1,704 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thực sự là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, chứa đầy lo lắng, tiêu tốn nhiều tiền bạc, công sức với học sinh, phụ huynh và thầy cô. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Thái Bình sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/6.

Chỉ còn 1 ngày nữa, các em học sinh lớp 9 chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Căng thẳng và áp lực là không tránh khỏi, bởi tâm lý muốn dành 1 suất vào lớp 10 công lập. Năm nay, toàn tỉnh có 21.870 học sinh lớp 9, có khoảng 80% số này đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong khi chỉ tiêu lớp 10 công lập trừ trường THPT Chuyên chỉ là 15.300 thí sinh.

Em Đỗ Thế Tài, học sinh trường THCS Minh Thành, thành phố Thái Bình: Hiện tại chúng em ôn tập đã cơ bản rồi, sẵn sàng cho kỳ thi này để đạt kết quả cao nhất.

Điểm mới trong công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là Sở GD&ĐT bốc thăm môn thi thứ 3 sớm hơn 1 tháng so với mọi năm, để các nhà trường chủ động kế hoạch ôn tập tốt nhất cho các em học sinh. Ngoài ra, Sở cũng hướng dẫn cụ thể về việc tích hợp kiến thức của môn giáo dục công dân trong đề thi môn Ngữ Văn và môn Địa lý. Điều này là hoàn toàn phù hợp, vì trong nội dung chương trình giảng dạy chính khóa đã thực hiện giảng dạy tích hợp từ nhiều năm nay, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và sống có trách nhiệm cho học sinh. 

Cô giáo Vũ Mỹ Hạnh - Hiệu trưởng trường THCS Minh Thành, thành phố Thái Bình: Nhà trường tổ chức ôn tập củng cố kiến thức cho các em. Hiện các em đã có những kiến thức tốt để bước vào kỳ thi.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, in sao đề thi, phương án đảm bảo an ninh trật tự tại 28 Hội đồng thi được thực hiện nghiêm túc, với quan điểm: tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh dự thi. 

Bà Trần Thị Bích Vân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Bình: Chúng tôi tổ chức kỳ thi một cách nghiêm túc, khách quan. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho các em thi.

Được đánh giá là một “cuộc chạy đua”, nhiều học sinh hiện đang học ngày học đêm để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Bên cạnh việc ôn luyện của học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cũng nên quan tâm bảo đảm sức khỏe, tâm lý để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...