Các trường đẩy mạnh ôn tập trước kỳ thì THPT quốc gia 2019

Thứ 2, 27/05/2019 | 07:24:54
316 lượt xem

Bắt đầu từ cuối tháng 5 này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Bình tăng cường ôn tập cho học sinh, giúp các em nhìn nhận đúng khả năng của mình để có những thay đổi phù hợp cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Nhưng điều mà học sinh băn khoăn là cách ôn tập hiệu quả, giảm áp lực tâm lý trước kỳ thi.

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang dồn sức ôn tập. Thời tiết nắng nóng cộng với những áp lực mùa thi khiến nhiều em căng thẳng, lo lắng. Để giải tỏa tâm lý cho học sinh, giáo viên hướng dẫn ôn tập, ôn luyện các dạng đề thi với phương châm học đến đâu, ôn tập đến đấy. 

Em Đào Khánh Vân – Lớp 12A1, THPT Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Việc ôn tập này sẽ giúp học sinh phát hiện lỗ hổng kiến thức của mình để có sự điều chỉnh ôn tập cho hiệu quả. Khi ôn luyện đề thi những gì mình chưa hiểu và không biết cách làm thì sẽ hỏi cô giáo để được giải đáp và về nhà luyện thêm.

Nội dung ôn tập bám sát kiến thức cơ bản và đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để học sinh nắm chắc chắn những kiến thức cơ bản. Đồng thời chú trọng ôn tập các kiến thức nâng cao đối với các em đăng ký tuyển sinh vào đại học, cao đẳng. 

Cô giáo Đỗ Thị Dương – Phó hiệu trưởng Trường THPT Lý Bôn: Kế hoạch ôn tập của nhà trường được bắt đầu  từ 15/5 đến 20/6 và chia làm 2 chặng. Chặng 1 các thầy cô chủ yếu hệ thống hóa kiến thức cho các em. Chặng thứ 2 cho các em luyện đề tổng hợp rèn kỹ năng làm bài để các em biết hổng chỗ nào. Đồng thời tiếp tục động viên các em cố gắng ôn tập để đạt kết quả cao nhất.

Bên cạnh việc chú trọng ôn tập, các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, động viên học sinh khối 12 để các em tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia - hành trình vượt vũ môn đầy cạnh tranh và khó khăn sắp tới./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...