Tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12

Thứ 5, 23/05/2019 | 15:05:30
3,510 lượt xem

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi có ý nghĩa bước ngoặt – THPT quốc gia. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc ôn tập nhằm tạo cho học sinh tâm thế vững vàng bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đăng ký dự thi THPT để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, những ngày này, em Trịnh Quang Vinh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Phạm Quang Thẩm đang dồn sức ôn tập, củng cố lại kiến thức. Vì năm nay thay đổi trong cách thức xét tốt nghiệp, điểm thi chiếm tới 70% nên theo Vinh, bản thân càng phải cố gắng nhiều hơn. 

Em Trịnh Quang Vinh - học sinh lớp 12A1, trường THPT Phạm Quang Thẩm: Sau khi được thay đổi cách tính điểm thì các thầy cô chủ động phân bố học sinh theo từng học lực, ôn tập phù hợp, định hướng cho chúng em không chủ quan trong kỳ thi sắp tới.

Cô giáo Hồ Thị Hương - giáo viên môn Văn, Trường THPT Phạm Quang Thẩm: Đề thi minh họa của Bộ GD –ĐT cho thấy kiến thức thi THPT quốc gia năm nay chủ yếu là kiến thức của lớp 12. Đây là thuận lợi với giáo viên và học sinh để chúng tôi biết cần ôn tập như thế nào cho trọng tâm, sát để các em đạt điểm số cao nhất.

Năm nay trường THPT Phạm Quang Thẩm có hơn 230 học sinh khối 12 dự thi THPT quốc gia. Với phương châm “học đến đâu ôn chắc đến đấy", nhà trường đã phân lớp theo đối tượng học sinh. Đồng thời rèn cho các em kỹ năng, giúp các em nhìn nhận đúng khả năng của mình để có những thay đổi kịp thời, phù hợp cho kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Thầy Lê Văn Tú - hiệu trưởng Trường THPT Phạm Quang Thẩm: nhà trường phân loại học sinh để các em có cơ hội học nâng cao sẽ đầu tư. Các em có định hướng đi làm nhà trường kết hợp với các trường cao đẳng, trường trung cấp nghề định hướng cho các em. Tùy theo năng lực các em chọn 1 con đường cho tương lai.

Tăng tốc ôn tập trong giai đoạn này là cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, ngoài việc tập trung ôn luyện, gia đình và nhà trường cần quan tâm, động viên học sinh chú ý tới sức khỏe. Bởi sức khỏe ổn định, tâm lý vững vàng sẽ là điều kiện để các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...