Hiệu quả từ phong trào nuôi heo khuyến học tại các trường học

Thứ 4, 17/04/2019 | 20:24:43
817 lượt xem

Những năm qua, phong trào nuôi heo khuyến học đã được triển khai, thực hiện có hiệu quả tại các trường TH và THCS của huyện Đông Hưng.

Đây là buổi mổ heo khuyến học của học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Xuân, huyện Đông Hưng, một trong những trường tiêu biểu trong phong trào “Nuôi heo khuyến học” của huyện Đông Hưng. Trong năm học này, 464 học sinh của trường đã tiết kiệm được trên 300 triệu đồng. Số tiền sau khi mổ heo sẽ được trao lại cho gia đình học sinh quản lý phục vụ việc học tập của các em.

Em Đặng Diệu Linh - Học sinh lớp 5A Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Xuân: Dịp tết thì em tiết kiệm heo bằng tiền mừng tuổi và hàng ngày em bớt ăn quà vặt và thu gom phế liệu ở gia đình như lon bia, chai bán đi và bỏ vào heo đất.

Em Đào Đức Minh - Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Xuân: Hôm nay em mổ heo được 710.000đ, em sẽ dùng để mua sách vở đồ dùng học tập và em sẽ giúp đỡ những bạn khó khăn trong trường.

Việc nuôi heo khuyến học đã được nhà trường duy trì gần 10 năm qua, đến nay phong trào đã trở thành nền nếp thu hút 100% học sinh tham gia. Hàng năm nhà trường tổ chức mổ heo để khích lệ học sinh tiếp tục nuôi heo.

Thầy giáo Hà Đức Thiện - Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Xuân: Thông qua việc nuôi heo tiết kiệm thì học sinh có ý thức vươn lên trong học tập. Ngoài ra thì phụ huynh phản ánh học sinh ít chơi game, không tham gia những trò chơi ảnh hưởng xấu tới học tập. Từ đó việc làm này góp phần nâng cao giáo dục toàn diện của nhà trường.


Nuôi heo khuyến học là biện pháp thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài. Đây cũng là một mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giúp các em hiểu và thực hành tiết kiệm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Đài TT – TH Đông Hưng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...