Nâng cao ý thức về An toàn giao thông cho học sinh

Thứ 3, 16/04/2019 | 16:26:58
3,853 lượt xem

Hào hứng - sôi nổi là không khí có thể cảm nhận được tại buổi giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” của trường Tiểu học Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về ATGT cho trẻ em ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Lần đầu tiên em Phạm Tú Anh, học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Kỳ Bá được tham gia hoạt động ngoại khóa thú vị, ghép tranh với chủ đề "Cổng trường an toàn nơi em đang học tập". Với một cô bé lớp 5, trò chơi này không chỉ rèn luyện tư duy mà còn giúp em nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. 

PhạmTú Anh - Lớp 5A2 trường Tiểu học Kỳ Bá: Được tham gia các trò chơi bổ ích, được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng quy định, đi đúng làn đường phần đường, thực hành những trò chơi rất vui. Qua buổi giao lưu hôm nay chúng em thực hiện ATGT tốt hơn.

Bằng những hình ảnh minh họa sinh động, nhiều câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông, buổi giao lưu đã tạo nên một không khí học tập sôi nổi. Chính các em cũng trực tiếp tham gia giải quyết những tình huống giao thông thực tế trước cổng trường giờ tan tầm, đưa ra những cách xử lý riêng, khéo léo, phù hợp với lứa tuổi tiểu học. Việc gắn học lý thuyết với thực hành, dạy học bằng các mô hình trực quan, hình ảnh giúp các em dễ dàng tiếp thu các quy định của Luật Giao thông đường bộ. 

Thầy giáo Nguyễn Thiện Lợi – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình:  Ngoài phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức các giờ thực hành Luật giao thông đường bộ thì với hình thức tổ chức như thế này sẽ là điều kiện thuận lợi để các em hiểu biết về luật, có trách nhiệm tuyên truyền nhắc nhở người thân và cộng đồng.

Trẻ em sẽ là thế hệ quyết định vận mệnh của đất nước trong tương lai. Bởi vậy, việc hiểu biết về an toàn giao thông sẽ hình thành nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông cho các em, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Không chỉ học sinh mà các giáo viên của nhà trường cũng có cơ hội trải nghiệm và đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng hơn vào việc trang bị kỹ năng cho học sinh thông qua những bài học hấp dẫn.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...