Ngành giáo dục Đông Hưng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Thứ 5, 11/04/2019 | 17:00:49
639 lượt xem

Những năm qua ngành giáo dục huyện Đông Hưng đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, nhiều năm liên tục dẫn đầu phong trào giáo dục tỉnh Thái Bình. Kết quả đó có được là nhờ ngành giáo dục luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn tâm huyết, nhiệt tình với sự nghiệp trồng người.

Trong suốt 12 năm bồi dưỡng học sinh giỏi thì có tới 8 lần đội tuyển vật lý của thầy giáo Nguyễn Văn Sáng đạt giải nhất kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết quả này là nhờ thầy giáo Nguyễn Văn Sáng đã không ngừng rèn luyện, trau dồi trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy.


Thầy giáo Nguyễn Văn Sáng – Phó hiệu trưởng trường THCS Phạm Huy Quang huyện Đông Hưng cho biết: “Kiến thức là vô hạn, mình không thể nào giỏi hết được, có rất nhiều bài mình cũng phải nghiên cứu trên các tạp chí và học trò rất nhiều em thông minh, mình cũng học từ học trò. Chính vì vậy, mình không bao giờ thỏa mãn, hài lòng với những gì mình có được mà phải luôn phấn đấu…”.

Xác định để nâng cao chất lượng giáo dục trước hết phải có đội ngũ giáo viên có năng lực, giỏi nghiệp vụ sư phạm, nhiều trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng luôn quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi về nghiệp vụ, các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy và học.


Cô giáo Trần Thị Hiền – hiệu trưởng trường tiểu học Đông La huyện Đông Hưng chia sẻ: “Để có trò giỏi ắt phải có thầy giỏi, xác định như vậy nên chúng tôi đã tổ chức công tác bồi dưỡng giáo viên bài bản, hợp lý. Trong các kỳ nghỉ hè chúng tôi động viên các giáo viên nhà trường tham gia các khóa học, nâng cao trình độ chuyên môn…”.



Ông Trần Đức Cường - trưởng phòng giáo dục huyện Đông Hưng cho biết: “Phát triển đào tạo đội ngũ nhân lực với ngành giáo dục đào tạo huyện Đông Hưng là một yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, ngành giáo dục tập trung bồi dưỡng đội ngũ về phẩm chất chính trị đội ngũ nhà giáo, phát động các phong trào thi đua trong đội ngũ giáo viên và phát triển các điển hình tiên tiến”.

Nhờ chú trọng đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý có phẩm chất và năng lực nên chất lượng giáo dục của huyện Đông Hưng năm sau luôn cao hơn năm trước. Học sinh học lực khá, giỏi cuối kỳ trung bình tăng 10 – 15%, tỷ lệ học sinh khối 9 thi đỗ vào các trường THPT luôn đứng trong tốp đầu toàn tỉnh và góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...