Thái Thụy đảm bảo ATTP trong các trường học bán trú

Thứ 3, 09/04/2019 | 16:43:18
1,215 lượt xem

An toàn thực phẩm trong các trường học đang là vấn đề nhức nhối. Bởi liên tiếp gần đây xẩy ra tình trạng thực phẩm không đảm bảo tại các bếp ăn bán trú ở nhiều địa phương trong cả nước. Tại Thái Bình, vấn đề này cũng đang được các cấp, ngành quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Lưu mẫu thực phẩm hàng ngày. Công khai khẩu phần ăn và có giấy chứng nhận nguồn gốc thực phẩm - Đó là yêu cầu bắt buộc của các trường học có bếp ăn bán trú trên địa bàn huyện Thái Thụy. Bởi đây là cách để các bậc phụ huynh có thể giám sát được bữa ăn của con em mình. 

Bà Giang Thị Hải An - Hiệu trưởng trường mầm non Thái Thượng, huyện Thái Thụy cho biếtChúng tôi có 3 phụ huynh tham gia trực tiếp nấu ăn tại trường nên hàng ngày đồng chí Phó hiệu trưởng trường cân đối thực đơn và công khai thực đơn ngay tại bếp ăn của nhà trường và ngay tại sảnh để cho các bậc phụ huynh thấy được và phụ huynh trực tiếp tham gia nấu ăn cho nên định lượng cân đong, đo, đếm và lượng tiền hàng ngày tham gia đóng góp bao nhiêu là phụ huynh đều giám sát được.

Bà Vũ Thị Tố Oanh,  Hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Thượng, huyện Thái Thụy cũng cho biết: Với tiêu chí bữa ăn ngon là điều quan trọng nhất khi đến trường cho nên nhà trường luôn chú trọng về thực phẩm cho các con. Thứ nhất là nguồn về thực phẩm nhà trường luôn hợp đồng đến những nhà sản xuất có uy tín, và đặc biệt cùng địa phương mình kiểm soát được. Thứ 2 khâu chế biến, nhà trường có bếp ăn hiện đại 1 chiều nên là việc chế biến thực phẩm hiện đại từ sống chuyển sang chín 1 chiều và chia. Thứ 3 lựa chọn người nấu bếp, có sức khỏe tốt, được khám sức khỏe 1 năm 2 lần.


Trên địa bàn huyện Thái Thụy hiện nay có gần 100 đơn vị đang tổ chức ăn bán trú cho học sinh từ bậc học mầm non cho đến THCS. Để quản lý chặt chẽ quy trình ăn bán trú tại các nhà trường từ khâu tiếp phẩm, nhập kho, xuất kho, chế biến từ cho đến tổ chức ăn và lưu mẫu thức ăn. Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp cùng các ba, ngành, đoàn thể tăng cường thanh kiểm tra, đặc biệt trong đó có sự giám sát của cha mẹ học sinh đảm bảo nguồn thực phẩm vào bếp ăn nhà trường có chất lượng tốt nhất. 


Ông Đỗ Trường Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thái Thụy cho biết thêm: Với một thái độ kiên quyết nếu đơn vị nào thực hiện không đúng có biện pháp xử lý thích hợp và những đơn vị nào không đủ điều kiện thì kiên quyết đề nghị dừng, tạm dừng tổ chức ăn bán trú để khắc phục đủ điều kiện sẽ tổ chức tiếp. Đến thời điểm này đã phát hiện 1 đơn vị trường học là trường tiểu học Thụy Thanh chưa đúng quy định về điều kiện cơ sở vật chất. đoàn kiểm tra có ý kiến chính thức đề nghị nhà trường dừng tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh chờ đến khi khắc phục xong tiếp tục tổ chức.


Mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục chính là việc đảm bảo an toàn về sức khỏe học sinh cùng sự phát triển toàn diện cả về mọi mặt. Vì vậy, vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm trong các bếp ăn trường học đang tiếp tục được ngành Giáo dục huyện Thái Thụy đảm bảo thực hiện tốt, thông qua các hoạt động kiểm tra, đánh giá.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...